X

ช่วยระทึก !! ลูกวัวพลัดตกบ่อน้ำลอยคอหวิดจม

สระแก้ว – ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าช่วยเหลือระทึก ลูกวัวอายุ 2 ปี พลัดตกลงไปในบ่อน้ำลอยคอหวิดจม ต้องใช้รถแท็คเตอร์ช่วยยกขึ้นจากบ่อรอดชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุลูกวัวเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ตกบ่อน้ำที่ทำจากท่อซีเมนต์ขนาดกว้างประมาณ 1.5 เมตร ลึก 2 เมตร ที่หมู่ 4 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ใกล้กับลานมันของนายสิทธิ์ชัย ทรงศรี หรือ สจ.บูลย์ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดบ้านแก้ง ประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ พบวัวตัวดังกล่าวลอยคออยู่ภายในบ่อน้ำพยายามตะเกียกตะกายที่จะขึ้นมาจากบ่อ แต่ไม่สามารถทำได้

นายสิทธิ์ชัย เล่าว่า ตนได้ผูกวัวไว้ จำนวน 3 ตัวข้างบ้านใกล้บ่อน้ำที่ทำจากท่อซีเมนต์โดยไม่มีอะไรปิดไว้ ซึ่งช่วงนั้นมีน้ำแล้ว เมื่อลูกวัวมาหากินหญ้าบริเวณใกล้เคียง จึงเกิดพลัดตกลงไปในท่อน้ำลึก 3 เมตร ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยสว่างจึงพยายามช่วยเหลือจนสามารถช่วยนำขึ้นมาจากท่อได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงวัวร้อง พยายามมองหาแต่ก็ไม่พบ จึงวิ่งมาดูที่บ่อน้ำ พบวัวตกลงไปในบ่อน้ำในสภาพลอยคอ มีน้ำครึ่งตัว หลังก้าวพลาดและเสียหลักตกลงไป ซึ่งต้องใช้เชือกโรยลงไปคล้องที่ตัววัว จากนั้นก็ประสานนำรถแท็คเตอร์มาช่วยยกตัววัวขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงดีใจของชาวบ้านที่มาคอยลุ้นอย่างใจจดใจจ่อด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"