X

เลย  ลอตเตอรี่ ราคาร่วง 75 บาท อาจถึง70 คนซื้อหาย ตลาดปิด ขายกันตามต้นไม้ เต้นท์ มาตราการเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตลาดนัดลอตเตอรี่ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง ซึ่งเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุด ในวันนี้ยังคงปิดต่อเนื่อง แต่มีผู้ค้าสลากหรือ ยี่ปั๋ว นั้นจำหนวนหนึ่ง ไม่เดินทางมาจำหน่ายลอตเตอรี่ ในอำเภอวังสะพุงและพื้นที่รอบๆ ตลาด บรรยากาศเงียบเหงา กว่าครึ่ง ไม่กล้ามาซื้อเพราะไม่รู้จะไปขายที่ไหน ราคาลอตเตอรี่ราคาลดฮวบ 75 บาท และอาจจะลดลงอีก ก็ไม่มีคนซื้อ

นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า หลังจากมีคนติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเลย 6คนแล้ว และ 1 คนจากคนขายลอตเตอรี่และรักษาห่ายไปแล้วอยู่ที่อำเภอด่านซ้ายนั้น และต่อมามีการติดเชื้อเพิ่มในอำเภอวังสะพุง ที่มีแม่ค้าลอตเตอรี่นั้น ไปจำหน่ายลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง สมุทรสาครแล้วกลับมาทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก ในครอบครัว และเหตุการณ์ดังกล่าว จะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจจากการไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลนับ 200 ล้าน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาววังสะพุง ทางจังหวัดเลย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ จึงขอปิดตลาดลอตเตอรี่ และขอให้เลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 แต่ทางกองสลากนั้น ไม่สามารถเลื่อนการออกลอตเตอรี่ไปได้ แต่ ตลาดลอตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอวังสะพุง ปิด มาตั้งแต่งวดก่อนและยังมีคำสั่งให้ปิดอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้

แม่ค้าลอตเตอรี่ รายหนึ่งจาก กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งวดนี้ ขายไม่ดี ไม่มีแม่ค้า รายย่อยที่ในอำเภอวังสะพุงและในจังหวัดเลย หรือจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาซื้อหายไปกว่า ครึ่ง คาดว่าเนื่องจาก ไม่รู้จะไปจำหน่ายที่ไหนด้วย จุดหลักๆ อย่างกรุงเทพและปริมณฑล ก็ไม่สามรถไปจำหน่ายได้ จังหวัดอื่นๆก็ขายไม่ได้ เขาไม่ซื้อกัน เกรงจะติดเชื้อและการแพร่กระจาย ของคนขาย เลยกระทบไปทุกวงการ ในวันนี้ราคาลดลงต่ำมากว่า 75 76 77 ซึ่งหากเลขก็ยาก เพราะคนขาย ยี่ปั๋วมาขายก็น้อย คนซื้อก็นอน  ก็ต้องรอดูอีก 2-3 วัน หากไม่มีคนมาซื้อ ราคาคงดิ่งลงอีก หลายบาท และอาจจะถึง 65-70 บาท ได้ เพราะไม่มีคนขาย ไปขายกลับมาก็โดนกักตัว ค่าใช้จ่ายก็สูง เงียบเลยงวดนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย