X

สสจ.สระแก้ว แจ้งเตือนผู้ที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัย ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ไปตรวจโควิด-19 ฟรี

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วแจ้งเตือน ผู้ที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัย ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.และมีอาการไข้ฯ ขอให้ไปตรวจโควิด-19 ได้ฟรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมมาตรการรับมือโควิด-19 โดยแจ้งเตือนขอให้ผู้ที่พักอาศัยหรือเดินทางเข้ามา จ.สระแก้ว และเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง มหาชัย จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา หากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก หอบเหนื่อย หรือไปสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 ขอให้ไปตรวจโควิด 19 ทุกคน ที่โรงพยาบาลหรือประสานสถานบริการใกล้บ้าน สาธารณสุขอำเภอ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายหลังมีการรายงานสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุด พบมีผู้ติดเชื้อจากกรณีแพปลา จ.สมุทรสาคร จำนวน 548 ราย ซึ่งจากการเฝ้าระวังของ สสจ.สระแก้ว ขณะนี้พบกลุ่มคนและเจ้าหน้าที่ตำรวจบางหน่วย เดินทางมาจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร แต่ยังไม่พบเชื้อและอยู่ในการดูแลติดตามของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหากไม่มีการแจ้งหรือเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ จะเป็นอันตรายต่อญาติหรือผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ชิด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานสั่งการไปยัง ผอ.รพ.และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง โดยขอให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการ คือ สื่อสารความเสี่ยงให้ประชาชนป้องกันตัวเองเมื่อออกจากบ้าน โดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม ลงทะเบียนไทยชนะหรือบันทึกการเข้าออกสถานที่ต่าง ๆ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ,รวมทั้งให้ทีม CDCU และ อสม.แต่ละอำเภอเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่พบผู้ป่วย (ตลาดกลางกุ้ง) หรือผู้ที่เคยมาติดต่อค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นมา ขอให้รายงานตัวและเฝ้าระวังอาการ 14 วัน กรณีมีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หากมีอาการให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อพิจารณาเก็บตัวอย่างส่งตรวจและ Quarantine ทันที

อย่างไรก็ตาม นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ยังแจ้งอีกว่า ได้สั่งการให้สำรวจ ตรวจสอบ และเฝ้าระวังตลาดสด ที่มีการขายอาหารทะเลที่ผู้ขายอาจเดินทางไปซื้อและสัมผัสโรคมาจากตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร หากพบผู้ป่วยสงสัยตามเกณฑ์เฝ้าระวัง ให้พิจารณาเก็บตัวอย่างส่งตรวจทันที พร้อมแนะนำการคุมไว้สังเกตอาการ หรือ Home Quarantine รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ออกแนะนำสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่ กำชับให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว ได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่หน่วยงานของตนเองและห้ามกำลังพลทุกนาย เดินทางเข้าไปในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูง ถ้าไปแล้วต้องกักตัวตามมาตรการ 14 วัน พร้อมแจ้งหน่วยงานรับทราบและปฏิบัติทันที

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"