X

ชาวหัวนานครชัยภูมิโล่งอกเชื่อหมดลางร้ายหลังได้รูปเหมือนเจ้าพ่อปู่แสนเมืองกลับคืน(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งเป็นศาลปู่ตาเก่าแก่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำชุมชนมายาวนานนับ 100 ปี หลังถูกหนุ่ม 34 ปี ขับกระบะพุ่งชนได้รับความเสียหายมานานตั้งแต่ช่วง 24 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ก่อเหตุได้ชดเชยค่าเสียหายช่วยหล่อรูปเหมือนเจ้าพ่อ (ปู่) แสนเมืองขึ้นมาใหม่เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ทางผู้นำชุมชนชาวบ้านหัวนานครต่างพากันเชื่อว่าเป็นลางร้ายจะเกิดสิ่งไม่ดีในชุมชนเกิดขึ้นตามมาอีก หากยังไม่รีบดำเนินการบูรณะซ่อมแซมรูปหล่อเจ้าพ่อ (ปู่) แสนเมืองขึ้นมาใหม่ เพื่อนำกลับมาตั้งในจุดเดิมโดยเร็ว จนวันนี้ล่าสุดชาวบ้านนับพันคนต่างสุดโล่งอกได้ร่วมใจกันออกมา ทำพิธีบวงสรวงนำรูปหล่อเจ้าพ่อ (ปู่) แสนเมืองมาตั้งกลับคืนตามเดิมได้แล้ว!

( 13 พฤศจิกายน 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุสุดเศร้าสะเทือนใจกับชาวบ้านไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ในตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์กระบะพุ่งชนปีนขึ้นไปบนศาลรูปเหมือนเจ้าพ่อ (ปู่) แสนเมือง ศาลปู่ตาเก่าแก่ประจำชุมชนมายาวนานนับ 100 ปี ที่ตั้งอยู่บนรอบวงเวียนช่วงทางเข้าหมู่บ้านหัวนานคร หมู่ 13 ตำบลสามสวน

โดยมี ร.ต.อ.สมศักดิ์  มีปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแท่น ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ป้ายทะเบียน ผค 1968 หมวดจังหวัดระยอง ขับไปพุ่งชนศาลปู่ตาที่มีรูปเหมือนเจ้าพ่อ (ปู่) แสนเมืองตั้งอยู่กลางรอบวงเวียนเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านช่วงทางเข้าหมู่บ้านหัวนานคร หมู่ 13 ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ จนแตกละเอียดพังหักเสียหายล้มลงมากองกับพื้นที่ โดยมีนายสานิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 14 ตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถกระบะดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เรียกมารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของชุมชนสาธารณะได้รับความเสียหายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปแล้ว

จนล่าสุดเช้าวันนี้ ( 13 พ.ย.63 ) ทางชาวบ้านในพื้นที่นับพันคน นำโดยนางลำไพ  อบมา อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหัวนานคร หมู่ที่ 13 ได้ถือฤกษ์ ในช่วง 09.00 น.ออกมาร่วมใจกันทำพิธีบวงสรวงรูปเหมือนเจ้าพ่อ(ปู่)แสนเมือง ที่ได้ทำการหล่อซ่อมแซมขึ้นมาใหม่เพื่อนำมาประดิษฐานจัดตั้งกลับคืนในจุดเดิม หลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้มีการชดใช้ค่าเสียหายให้มีการดำเนินการหล่อรูปเหมือนพ่อแสน(ปู่)เมืองกลับคืนมาใหม่ได้ตามเดิมแล้ว

ตามที่ชาวบ้านหัวนานครได้ร้องขอ เพื่อให้รีบมีการหล่อซ่อมแซมขึ้นใหม่และช่วยรีบนำกลับมาตั้งคืนในจุดเดิมเพื่อเป็นสิ่งกราบสักการะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นสิริมงคลกลับคืนมาให้กับคนในชุมชนโดยเร็ว หลังเชื่อว่าสิ่งร้ายๆจากนี้ไปจะหายไปจากชุมชนหลังเกิดความไม่สบายใจว่าหากยังไม่มีรูปเหมือนพ่อ(ปู่)แสนเมืองนำกลับมาตั้งคืนในจุดเดิมโดยเร็ว ก็จะทำให้เกิดสิ่งไม่ดีต่อชุมชน ซึ่งหลังทำพิธีเสร็จครั้งนี้ชาวบ้านก็ต่างพากันมีขวัญกำลังใจเกิดความสบายกันมากขึ้นในครั้งนี้มากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]