X

เร่งอพยพชาวบ้านกลางดึก ถนนสายหลักถูกตัด-โรงเรียนปิดไม่มีกำหนด

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เร่งช่วยอพยพชาวบ้าน ม.6 กลางดึก บ้านเรือนเสียหายเพิ่มจำนวนมาก ถนนสายหลักตาหลังใน-ทุ่งมหาเจริญ บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว ส่วนโรงเรียนตาหลังในปิดไม่มีกำหนด

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 12 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำหลากท่วมในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และพื้นที่ใต้อ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง อ.วังสมบูรณ์ ภายหลังโครงการชลประทานจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า จำเป็นต้อง ระบายน้ำจากเขื่อนพระสทึง ทำให้มวลน้ำจะส่งผลกระทบกับหมู่บ้านอีก 25 หมู่บ้าน ใน 3 อำเภอท้ายน้ำ และให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งแจ้งประชาชนในพื้นที่เสี่ยงรับทราบและเตรียมยกทรัพย์สิน ของมีค่าขึ้นที่สูง หรือนำรถยนต์ออกไปเก็บไว้นอกพื้นที่โดยด่วนตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และอาจมีภาวะฝนตกจากพายุหลิ่นฟาต่อเนื่อง

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้นายอำเภอดูแลและแจ้งเตือนหมู่บ้านอื่น ๆ ในรัศมีใกล้คลองพระสทึงและคลองตาหลัง ที่อาจส่งผลกระทบ โดยเฉพาะบ้านท่าตาสี ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากคลองตาหลังและคลองพระสทึง มารวมกันเป็นลำคลองพระสทึง ไหลมุ่งหน้าสู่ อ.เขาฉกรรจ์และ อ.เมืองสระแก้ว โดยขอเรือจากมูลนิธิร่วมกตัญญูไว้ 1 ลำ เข้าไปคอยช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงแจ้งให้เร่งขนของขึ้นที่สูงและย้ายผู้ป่วยติดเตียง ติดบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ย้ายรถไปที่อื่นและดูแลสัตว์เลี้ยง เช่น วัว ควาย ให้ไปอยู่ในที่สูงด่วน ส่วนน้ำท่วมในพื้นที่ ม.14 บ้านวังเพชร ซึ่งได้รับผลกระทบจำนวนมาก เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.เป็นต้นมา มวลน้ำที่ไหลมาแรงและเร็ว ส่งผลให้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนเพิ่มอีก 13 หลังคาเรือน ทำให้ต้องมีการขนย้ายส่งของช่วงกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากหลายพื้นที่ 9 ชุด อาทิ สว่างสระแก้วพิทักษ์ชีพ สว่างเที่ยงธรรมอรัญประเทศ ,สว่างฯ ชลบุรี, สว่างกตัญญู กู้ภัยวังใหม่วังสมบูรณ์ และกู้ภัยเขาแหลม ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ พร้อมเรือรวม 20 ลำ ช่วยเหลือชาวบ้านในหลายพื้นที่ โดยได้เข้าช่วยขนย้ายชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 บ้านวังไทร ที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักทั้งหมู่บ้านและบางครอบครัวติดอยู่ภายในบ้านออกมาจากพื้นที่ เนื่องจากมีการตัดไฟฟ้าในหลายจุด จึงต้องมีการลำเลียงชาวบ้านทันที่ เพื่อนำผู้ติดน้ำออกจากบ้านเรือน เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเพิ่มจำนวนมาก

ส่วน นายอำนาจ พิพิจกุล กำนันตำบลตาหลังใน แจ้งว่า ทุกหน่วยงานกำลังเฝ้าจับตามวลน้ำที่่มาจากวังสมบูรณ์และน้ำที่ถูกปล่อยลงมาจากอ่างเก็บน้ำคลองพระสทึงที่น้ำล้นอ่างแล้ว โดยได้รับการประสานจากผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่หลายแหล่ง ให้แจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนชุมชนบ้านตาหลังใน เนื่องด้วยทางโรงเรียนประสบปัญหาน้ำท่วมด้วย จึงขอแจ้งให้ทราบว่า โรงเรียนตาหลังในทางโรงเรียนขอปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด เมื่อพร้อมเปิดเรียนเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบภายหลัง เนื่องจาก ผอ.เกรงว่านักเรียนจะไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติม เนื่องจากอาจมีฝนตกต่อเนื่องเพิ่มเติมจากพายุ หลิ่นฟา จึงให้มีการขนสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงและเตรียมการช่วยเหลือ พร้อมสิ่งของจำเป็นเข้าช่วยเหลือโดยเฉพาะอาหารและน้ำสะอาด พร้อมดูแลเรื่องระบบความปลอดภัยทุกด้านที่เกี่ยวข้อง เช่น ไฟฟ้า การย้ายคนย้ายของ หลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำไหลแรง เป็นต้น โดยถนนสายหลักเส้นทางบ้านตาหลังใน-ทุ่งมหาเจริญ รถเล็กผ่านไม่ได้แล้วในช่วงเช้าวันนี้เป็นต้นมา ,ส่วนทางหลวงชนบทหมายเลข สก 3062 ช่วงบ้านหนองผักหนาม ม.4 ต.ตาหลังใน ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมถนนบริเวณสะพานข้ามคลองตาหลัง รถเล็กไม่สามารถวิ่งได้ , ถนน อบต.เชื่อมระหว่าง ม.14 บ้านวังเพชร- ม.3 บ้านท่าตาสี น้ำหนุนสูงขึ้นท่วมจนไม่สามารถใช้สัญจรได้

———————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"