X

พายุโซนร้อน “โนอึล” แผงฤทธิ์ถล่มปราจีนน้ำท่วม 3 ตำบล

ปราจีนบุรี – พายุโซนร้อน “โนอึล” แผงฤทธิ์ถล่มปราจีนน้ำท่วม 2 ตำบล ล่าสุด นายอำเภอลงพื้นที่และน้ำเริ่่งลดลง พบน้ำท่วมเสียหายรวม 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนทั่วทุกภาคระวังฝนตกและน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมาน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วม หมู่บ้านเกาะตะมอย ม.7 ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จำนวน 7 หลังคาเรือน ประชาชนเร่งขนข้าวของออกจากบ้านไปไว้ในที่สูง ต่อมา ทางอำเภอและเทศบาล ปภ.เขต.3 ทหาร จาก ร.2 รอ. กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ผู้นำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม จากน้ำป่าไหลหลากท่วมในพื้นที่ดังกล่าว และมวลน้ำได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่ต่ำ บริเวณบ้านกุดตามาก ม.8 ต.หนองแก้ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบพื้นที่เร่งด่วนแล้ว ขณะนี้ทางจังหวัดได้ทราบเรื่องแล้ว พร้อมกับเฝ้าระวัง เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

นายสำลี โคกละเขียว อายุ 55 ปี ชาวบ้านเกาะตะมอย กล่าวว่า กระแสน้ำได้ไหลท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนได้เร่งเก็บของออกจากบ้านไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว ในหมู่บ้านคิดว่า ปีนี้น้ำจะไม่ท่วม เนื่องจากเป็นเดือนสุดท้ายของฤดูฝนแล้ว แต่กลับมีพายุเข้ามาในช่วงนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา นายวิมธวัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเทศบาล ทหาร ผู้นำท้องถิ่นและมอบถุงยังชีพ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่ง นายวัทธวัช กล่าวว่า ตามที่ได้รับรายงานขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มีเพียงพื้นที่การเกษตรบางส่วนที่ถูกน้ำท่วม สถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ก็ยังไม่ไว้ใจ ต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก 1-2 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น มีคนตะโกนเอะอะโวยวายลั่น ทำให้นายอำเภอกับเจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งไปดู พบว่า มีประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้าน เดินเก็บข้าวของขึ้นที่สูง และเกิดลื่นตกบันไดชั้นสอง ได้รับบาดเจ็บ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันอุ้มร่างหญิงสาวคนหนึ่งออกมาจากบ้านและได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ รีบนำตัวส่ง รพ.ทำการรักษาตัวต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้รับแจ้งว่า มวลน้ำในพื้นที่ส่วนบนที่เป็นพื้นที่ลาดชัน น้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่น้ำยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ด้านล่าง ที่เป็นพื้นที่ต่ำ ซึ่งติดกันกับพื้นที่่ใน ต.โพธิงาม และจากการสำรวจ พบว่า พื้นที่น้ำท่วมเกิดขึ้น 3 ตำบล ได้แก่ ต.โพธิงาม ต.หนองแก้ว ต.บุฝ้าย รวม 5 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"