X

ตชด.ยึดอีกกัญชาเกรดเอ คุณภาพสูงซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน

นครพนม – ตชด.ยึดอีกกัญชาเกรดเอ คุณภาพสูงซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน พบลอบนำเข้าจาก ตะเข็บชายแดน สถิติเดือนเดียวยึดเกือบ 2 ตัน

วันที่ 13 กันยายน 2563  ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237(ตชด.237) บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้  พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย  ผบ.ร้อย ตชด.237 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด,ตำรวจภูธร,ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.ฯ) แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 270 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 270 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท  ซึ่งเป็นกัญชาคุณภาพเกรดเอ  สภาพยังสดใหม่ ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง  ถ้าทะลุไปถึงพื้นที่ชั้นใน จะมีราคากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท

จากข้อมูลการจับกุมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า กัญชาคุณภาพสูง ส่วนใหญ่จะเตรียมส่งไปขายยังต่างประเทศ อีกทั้งเป็นกัญชาที่พึ่งเก็บเกี่ยวผลผลิต จะมีความสดใหม่ ทำให้ตลาดนักพี้มีความต้องการสูง พลอยให้ราคาซื้อขายสูงตามไปด้วย

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านมาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสกัดกั้นปราบปรามจับกุม กระทั่งลาดตระเวนมาพบกัญชาอัดแท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำทับอีกชั้น จำนวน 8 กระสอบ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน สันนิษฐานว่าขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ  ลักลอบนำเข้าโดยบรรทุกใส่เรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้เพื่อรอลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน  ส่วนผู้ร่วมกระทำผิดจะเป็นคนในพื้นที่ ที่วางกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อคอยสังเกตุการณ์ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ถ้าเห็นว่าไม่ปลอดภัยก็จะไม่เข้าไปขนของที่กองไว้ริมแม่น้ำโขง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้จะได้ประสานทุกหน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่ตามอำเภอชายแดน ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาวแบบบกองทัพมด จากสถิติในรอบเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชารวมเกือบ 2 ตัน  ทุกปีจะมีการตรวจยึดไม่ต่ำกว่าปีละ 7-8 ตัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน