X

ด่านตากไม่แตก เปิดค้าชายแดนปกติดี ยกเว้นคนต่างด้าวห้ามเข้า

ประธานหอการค้า จ.ตาก ยันการค้าชายแดนปกติดี แม้นมีโควิดในเมียนมา มืนกับข่าวโซเชียล

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 63 นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าวถึงผลกระทบด้านค้าชายแดนกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในประเทศเมียนมา ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการค้าชายแดนด้านจังหวัดตาก เนื่องจากทางจังหวัดตากยังคงเปิดด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด และท่าขนส่งสินค้าเกือบทั้งหมดเพื่อให้มีการส่งสินค้าไปมาได้ตามปกติ ยกเว้นคนห้ามเข้ามาประเทศไทย ส่วนกรณีรถยนต์เล็กที่ผ่านสะพาน 2 จะมีเฉพาะคนขับเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการของจังหวัด ทำให้สินค้ายังไปมาได้ตามปกติ และมีมูลค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ปิดท่าข้ามทางธรรมชาติทุกจุดที่ผ่านมาถึงร้อยละ 2.6 ยอมรับว่า ชาวเมียนมามีความต้องการสินค้าจากทางไทย เพราะทางเมียนมาไม่ใช่ผู้ผลิต เป็นผู้บริโภค ขณะที่รัฐบาลเมียนมามีนโยบายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ประชาชนจะต้องไม่ขาดแคลนอาหาร ยา และเครื่องนุ่งห่ม

นายประเสริฐกล่าวว่า ช่วงนี้มีข่าวปรากฏในโซเชียลแจ้งว่า ด่านแตกที่อำเภอแม่สอด และทาง จ.ตากปิดด่านเด็ดขาด ทำให้มีนักธุรกิจโทรไปสอบถามจำนวนมาก เพราะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง รวมไปถึง จำนวนผู้ป่วยโควิดในเมียนมาที่มีการรายงานไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่นตัวเลขผู้ป่วย ดูแล้วเหมือนปัจจุบัน แต่แท้จริงแล้วเป็นตัวเลขที่สะสมมานาน ซึ่งเป็นข่าวจินตนาการขึ้นเองโดยปราศจากข้อเท็จจริง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่