X

เว็บดังประกาศขายบ้านสาว อบต.ผิดหลังพบ ตร.ขอโทษเจ้าของแล้วรับทำผิดพลาดเอง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ไม่มีเจตนานำภาพบ้านของผู้เสียหายไปหวังหลอกลวงต้มตุ๋นผู้บริโภค พร้อมยอมรับผิดชอบค่าเสียหายปลอบขวัญ สาว อบต.ทั้ง 2 ฝ่าย ขอจบลงด้วยดีและฝากเตือนไว้อุทาหรณ์ให้กับผู้ที่จะประกอบอาชีพทางค้าขายออนไลน์ควรตรวจสอบสินค้าแต่ละครั้งให้ชัดเจนให้ดีก่อนด้วย!

( 31 กรกฎาคม 2563 ) ความคืบหน้าจากกรณี สาว อบต.ชัยภูมิสุดอึ้งโร่แจ้งความเว็บไซต์ดังแอบอ้างประกาศขายบ้านตัวเองขอปชช.อย่าหลงเชื่อ เตือนประชาชนพึงระวังควรตรวจสอบที่มาที่ไปให้ดีก่อน และขอให้เว็บประกาศขายบ้านดัง รายดังกล่าวรีบมาแจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย

หลังจากเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ก.ค.63 นางสาวฐิตารัตน์  เพียงชัยภูมิ  อายุ 47 ปี ซึ่งมีอาชีพรับราชการ ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล สังกัด อบต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อขอเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วริศภา  เมฆสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังพบว่ามีผู้นำภาพบ้านของตนเอง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโพนทอง  หมู่ 2 ตำบลโพนทอง  อ.เมืองชัยภูมิ ไปโผล่ถูกโพสต์ภาพบ้านของตนเอประกาศขายผ่านทางเพจ แว็บไซต์บ้านขายดี(Baankaidee)

จึงคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพนำภาพถ่ายบ้านตนเองไปลงประกาศขาย เพื่อจะไปหลอกลวงประชาชนคนอื่นหลงเชื่อและอาจจะมีคนตกเป็นเหยือได้ จึงรีบรวบรวมหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเร่งหาตัวผู้ที่ถ่ายภาพบ้านตนเองแล้วนำไปโพสต์ในเว็บดังกล่าว ที่มีการตั้งนำเสนอราคาขายบ้านตัวเองทางเว็ปไซต์ในครั้งนี้ด้วย ในราคา  971,100 บาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 31 กรกฏาคม 2563 ล่าสุดทางด้าน นายประสิทธิ์  ชูช่วย อายุ 51 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 54/184 ซอยรามอินทรา 58/8 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ผู้โพสต์ภาพบ้านของสาว อบต.รายนี้ไปโพสต์ขาย พร้อมด้วย นายสนาม  ชูช่วย อายุ  58 ปี ผู้จ้างวานให้นำภาพบ้านดังกล่าวไปโพสต์ในครั้งนี้อีกคน ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนหลังตกเป็นข่าว เพื่อขอแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ

โดยทั้ง 2 คนให้การว่า ตนได้เป็นผู้โพสต์ประกาศขายบ้านและที่ดิน ผ่านทางแว็บไซต์บ้านขายดี(Baankaidee) จริง โดยพี่ชายอีกคนได้ให้เป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวให้ หลังจากที่เคยมีที่ดินพร้อมบ้านในจุดใกล้บริเวณดังกล่าว ที่มีชาวบ้านนำมาจำนำเมื่อหลายปีแล้ว แต่ตนไม่ได้เดินทางมาดูที่ดินด้วยตนเอง จนกระทั้งต้องใช้เงิน จึงอยากขายที่ดินภายในจังหวัดชัยภูมิในจุดดังกล่าว จึงพากันเดินทางมาดู โดยใช้เครื่องจับจีพีเอสนำทางมา ก่อนที่เครื่องจะพาขับรถไปจอดบริเวณบ้านดังกล่าว ตนเองจึงคิดว่าใช้จุดบ้านพร้อมที่ดินที่เคยซื้อไว้แน่ จึงพากันทำการถ่ายภาพที่คิดว่าเป็นที่ดินที่ตนได้รับจำนำไว้

ก่อนที่จะนำภาพบ้านมาลงประกาศขาย ในเว็บดังกล่าว จนเวลาผ่านมาไม่นานได้มีเจ้าของบ้านที่ดินรายนี้โทรมาหา ตอนแรกก็คิดว่าดีใจหมดว่าจะมีคนมาติดต่อซื้อบ้านจุดนี้แล้ว แต่ก็กลับกลายเป็นว่าเป็นเจ้าของบ้านสาว อบต.รายนี้ ที่โทรมาต่อว่า ว่านำภาพบ้านของเขาไปประกาศขายได้อย่างไรซึ่งได้มีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ แล้วและอยากให้รีบมาชี้เรื่องกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางเว็บดังกล่าวต้องขอโทษที่ทำผิดพลาดเอง มีการตรวจสอบไม่ดีให้แน่ชัดก่อนที่จะนำภาพบ้านดังกล่าวไปประกาศขายในครั้งนี้ ซึ่งไม่มีเจตนาไปหลอกลวงต้มตุ๋นผู้บริโภค ที่มีการนำบ้านบ้านผิดหลังไปประกาศขายครั้งนี้แต่อย่างใด และขอกล่าวขอโทษทุกฝ่าย ที่ทางเว็บไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน รวมทั้งจะขอชดใช้ค่าเสียหายกับเจ้าของบ้านรายนี้ด้วย เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ทำผิดพลาดไปในครั้งนี้ด้วย ซึ่งต่อไปจะไม่ให้พลาดนำภาพบ้านผิดหลังมาประกาศขายแบบนี้ได้อีกต่อไปด้วย

ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะตกลงจบกันด้วยดีด้วย และทางด้าน สาว อบต.ชัยภูมิ รายนี้ ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับ ผู้ที่คิดจะทำธุรกิจค้าขายสินค้าทางออนไลน์ในแต่ละครั้งจะประกาศขายสินค้าอะไร ต้องรับผิดชอบต่อผ็บริโภคว่าเป็นความจริงด้วยหรือไม่ และควรตรวสอลบให้ดีก่อน ไม่ใช่ประกาศบ้านขายผิดหลังแบบนี้ ไม่เช่นนั้นต่อไปอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งของตนเอง ที่ครั้งนี้อย่างให้คู่กรณีเก็บไว้เป็นบทเรียนเพื่อที่จะได้ไม่ไปทำพลาดให้ใครเสียหายตามมาอีกได้ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]