X

คุม 2 คนร้ายยิงจยย.รับจ้างกลางเมืองพัทยา ทำแผนรับสารภาพ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

ที่ จ.ชลบุรี ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงหัววิน จยย.กลางเมืองพัทยา หลังหนีกบดานบางแสน ล่าสุดตำรวจนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงเข้าที่บริเวณเบ้าตาทะลุด้านหลังศีรษะ ของนายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี วิน จยย.รับจ้างหลังรับลูกค้าจากบริเวณแหลมบารีฮาย เมืองพัทยามาส่งหลังโรงเรียนเมืองพัทยา8 ภายในซอย 17 แล้วถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นคาดสาเหตุการพนัน หนี้สิน ปัญหาส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้( 30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลัง ไล่ติดตามไปจับกุม นายมนัส อิ่มหนำ อายุ 39 ปี และนายนิพนธ์ ปานทอง อายุ 45 ปี จากพื้นที่บางแสน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี  แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา  ขณะกำลังกดเงินในตู้ATM อยู่ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ชายหาดบางแสน โดยทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องปัญหาการทะเลาะกัน และผู้ตายด่าทอเสียๆหายๆ รวมทั้งมีการท้าทาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขอหมายจับจากศาลพัทยา ในข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา ,ร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืน และยิงปืนในที่สาธารณะโดยมิมีเหตุอันควร

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปชี้จุดเกิดเหตุตั้งแต่จุดแรกที่นั่งเฝ้าผู้เสียชีวิตบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย  ตรงข้ามจุดที่ผู้เสียชีวิตจอดรถเพื่อรอลูกค้า  จนกระทั่งผู้ตายได้ลูกค้าและขี่ออกจากแหลมบาลีฮายไปส่งลูกค้า

จุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ตายมาส่งลูกค้าที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนพัทยาเมือง 8 และเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุยิง โดยนายนิพนธ์ ปานทองเป็นคนขับขี่รถ จยย. ส่วนนายมนัส อิ่มหนำเป็นคนซ้อนและเป็นมือปืนที่สังหาร  หลังจากก่อเหตุก็หลบหนีไปที่ห้องเช่าภายในซอย 5 ธันวา ซึ่งเป็นจุดที่ 3 ที่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วทิ้งปืนไว้ก่อนหลบหนีไปในพื้นที่บางแสน ก่อนถูกจับกุม

ทางด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง2คนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่จุดแรกที่นั่งเฝ้าก่อนติดตามไปจุดที่ 2 ที่ลงมือสังหาร จากนั้นได้พาไปจุดที่ 3 คือจุดห้องเช่าที่จอด จยย.ทิ้งไว้ และเปลี่ยนเสื้อผ้าและทิ้งอาวุธปืนก่อนหลบหนีไป

ส่วนการลงมือยิงผู้ตายนั้นมาจากความแค้นส่วนตัวที่ผู้ตายมาดูถูกเหยียดหยาม โดยว่ากล่าวต่อหน้าคนอื่นซึ่งไม่ให้เกียรติเขา  จึงเตรียมการก่อนลงยิงผู้เสียชีวิต ส่วนประเด็นการก่อเหตุอื่นเท่าที่สอบสวนไม่มี ทางผู้ก่อเหตุให้การแบบนี้ ส่วนเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นไม่มี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยอมรับสารภาพ

ส่วนทางลูกสาวผู้เสียชีวิต(ขอสงวนชื่อนามสกุล) เล่าว่ารู้สึกตกใจที่พ่อมาถูกยิงซึ่งก็ไม่เชื่อว่าพ่อจะยุ่งอะไรกับยาเสพติดเพราะขณะที่บ้านเคยมีคนยุ่งกับยาพ่อยังว่าเลย ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องนี้ ส่วนทั่วไปที่รู้จักพ่อ พ่อก็เป็นคนดีมาตลอด และก็ขอขอบคุณที่ตำรวจพัทยา สามารถติดตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ส่วนศพนั้นทางญาติจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน