X

พ่อค้าหนุ่มใจป้ำ ขายล็อตเตอรี่ ใบละ 79 บาท

หนุ่มขายล็อตเตอรี่เมืองประจวบฯ ใจป้ำ ขายลอตเตอรี่ ใบละ 79 บาท  ลูกค้าแห่จอง  4 วันเกลี้ยงแผง

วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชร  สุวรรณศิริ  อายุ 27  ปี หรือ ว่านหัวเขา พ่อค้าล็อตเตอรี่ “หัวเขา Lotto 79”  ตั้งแผงข้างร้านกาแฟอะเมซอนภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.  ถนนสละชีพ  ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  นำล็อตเตอรี่จำหน่ายให้ลูกค้าในราคาใบละ 79  บาท   ลดลง 1 บาท จากราคาเต็มที่ปรากฏบนสลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาท  ทำให้มีลูกค้าจากหลากหลายที่แห่ซื้อกันอย่างเนื่องแน่น  โดยเฉพาะลูกค้าซื้อหนัก มีปริมาณการซื้อต่อคนเพิ่มขึ้นจากงวดก่อนหน้า  จากที่เคยซื้อ 10 ใบ  ก็ขยับมาเป็น 13 – 15 ใบ ต่อคน  ซึ่งแรงจูงใจในการซื้อเพิ่ม เพราะราคาที่ลดลง 1 บาท  ส่วนลูกค้ารายเล็กที่ซื้อน้อยครั้งละไม่ถึง 5 ใบ  ยังคงซื้อเท่าเดิมตามกำลังทรัพย์

นอกจาก  ลูกค้าที่มาดูเลขที่ชอบที่หน้าแผงแล้ว  บางรายก็สั่งจองทางโทรศัพท์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์  แต่ละงวดรับสลากกินแบ่งจำนวน 10 ฉบับ  หรือ 1,000 ใบ  โดยมีลูกค้าที่จองเลขที่ชอบผ่านไลน์ถึงครึ่งหนึ่งของสลากที่นำมาขาย คือ  500 ใบ   สำหรับลูกค้าหน้าแผงส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ  หลังจากลดราคาเหลือ 79 บาท  งวดนี้เป็นงวดที่ 4  ซึ่งขายดีโดยใช้เวลาเพียง 3 – 4 วันก็หมดแผง  ซึ่งมีรายที่ซื้อมากสุด  เลือกตัวเลขต่างกันถึง 100 ใบ

นายพชร  สุวรรณศิริ  กล่าวว่า  ตนเองขายล็อตเตอรี่ เข้าปีที่ 3  ทุกงวดจะใช้เวลาขายนาน  กว่าจะหมดก็คือวันสุดท้ายวันหวยออก   ซึ่งก่อนหน้าตนเองรับสลากกินแบ่งมาขายแค่ 4 เล่ม  แต่หลังจากตัดสินใจขายใบละ 79  บาท  จึงรับเพิ่มเป็น 10  เล่ม หรือ 1,000 ใบ  ซึ่งใช้เวลาขายเพียง  3 – 4 วันก็หมด  ทำให้มีเวลาว่างไปทำอย่างอื่นได้ “ผลตอบรับของลูกค้าดีขึ้นมาก  ใช้เวลาขาย 3-4 วันหมด  ลูกค้าบอกว่าไม่เคยเห็น ถูกดี ชอบ และซื้อเยอะขึ้น  หากซื้อหลายใบก็ต่างกันเยอะ   ยอมขาดทุนกำไร 1 บาท  แต่ทำให้ลูกค้าชอบใจ  คนขายก็ยินดี”

ภาพ/ข่าว …..พลไชย ภิรมย์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน