X

แม่ช็อกลูกสาวตาบอดถูกเด็กชายวัย 12 ใช้มีดกรีดแขนขา

แม่ช็อกลูกสาวตาบอดจ้างพี่เลี้ยงดูแล แต่วันเกิดเหตุ พี่เลี้ยงไปทำงาน เลยให้เด็กชายวัย 12 ดูแล ลูกสาวไม่ยอมกินข้าว เด็กชายใช้มีดกรีดแขนขา จนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม  2561  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องเช่าเลขที่ 72/1 ซอยสายลวด 4 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่การโพสต์ข้อความและรูปภาพบนเฟลสบุ๊คว่าลูกสาววัย 18 ปี ที่ป่วยพิการทางสมอง ตาบอด และพูดไม่ได้ที่ไปจ้างข้างบ้านเลี้ยงแต่ถูกเด็กชายวัย 12 ปีทำร้ายด้วยการกรีดแขน ขา เป็นแผลเหวะหวะ จนต้องพาไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล

ที่ห้องพักดังกล่าวได้พบนางสาวสุภาภรณ์ หลิวเจริญ อายุ 46 ปี แม่ของนางสาวรัตน์ อายุ 18 ปี ซึ่งป่วยพิการทางสมอง ตาบอด และพูดไม่ได้ตั้งแต่อายุไม่ถึง 1 เดือน  โดยสภาพของน้องรัตน์ มีบาดแผลที่ถูกกรีดด้วยมีดที่บริเวณต้นขาขวาและที่ต้นแขนขวาหลายแห่ง ซึ่งบแพทย์ต้องทำการเย็บบาดแผลให้และใช้ผ้าก๊อตพันปิดทับเอาไว้

โดยนางสาวสุภาภรณ์   ได้เล่าว่า ตนทำงานรับจ้างทั่วไป และอาศัยอยู่กับลูกสาวพิการเพียงลำพังมานานหลายปีแล้ว ปกติช่วงเช้าก็จะออกไปทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูน้องรัตน์ ช่วงเช้าก่อนออกไปทำงานก็จะนำน้องรัตน์ ไปฝากข้างบ้านดูแล กระทั้งเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 28  กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากตนกลับมาถึงบ้าน เก็บของเสร็จจึงได้เดินไปรับน้องรัตน์ ที่ฝากเลี้ยงไว้กับเพื่อนบ้าน และพบว่าลูกสาวมีบาดแผลคล้ายถูกกรีดด้วยของมีคมที่บริเวณขาขวา จึงไปคุยกับเพื่อนบ้านที่ไปฝากเลี้ยง จนทราบว่าผู้ที่กระทำนั้นคือบุตรชายของเพื่อนบ้านที่ฝากเลี้ยงวัย 12 ปี เหตุที่ต้องทำนั้น เด็กผู้ชายที่ก่อเหตุอ้างว่า น้องรัตน์ ไม่ยอมกินข้าวเลยเอามีดมากรีดที่แขนขา

เมื่อทราบข้อเท็จจริงและเห็นแผลเพียงที่ขาเท่านั้น ตนจึงกลับบ้านมากระทั่งเช้า จึงออกไปทำงาน เพราะมีงานค้างอยู่ที่ กระทั่งเมื่อช่วงสายของวันที่ 30 กันยายน.น้องสาวตนมาเห็น แผลลักษณะถูกกรีดด้วยของมีคมที่แขนลูกสาวอีกหลายแห่ง จึงถ่ายรูปส่งไลน์ให้ญาติพี่น้องดู จากนั้นจึงได้รีบพาน้องรัตน์ไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เบื้องต้นทราบว่าลูกแพทย์ได้เย็บ แผลที่แขนขวา จำนวน 3 แผล ประมาณ 30 เข็มขาขวา 20 เข็ม   ก่อนที่ลูกสาวคนโตของตนได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

นางสุภาภรณ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าวแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มีการตกลงอะไรกัน ส่วนเรื่องของคดีตนก็คงต้องปล่อยตามกนะบวรการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ตนก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นคนทำกันแน่ ซึ่งต้องรอผลการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่และผลตรวจจากโรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนอยากร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ช่วยเหลือลูกสาวของตนในระยะยาว เนื่องจากตนเช่าห้องอยู่กับลูกสาว กับลูกสาวเพียงลำพัง 2 คน หากวันไหนตนมีงานรับจ้าง ก็จะต้องนำลูกไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงวันละ 300 บาท ส่วนตนไปรับจ้างได้ค่าแรงวันละ 700 บาท แต่ก็ไม่ได้มีงานรับจ้างทุกวัน จึงอยากวอนให้ทางรัฐฯเข้าช่วยพาลูกสาวของตนไปบำบัด หรือดูแลรักษา ให้ช่วยตัวเองได้มากกว่านี้ เพื่อที่ตนเองจะได้ออกทำงานรับจ้างมาใช้จ่าย และใช้หนี้อีกกว่า 3 หมื่นบาทที่ไปยืมเพื่อนบ้านมาและยังมีค่าเช่าห้องที่ยังค้างอยู่อีกกว่า 1 หมื่นบาท

ขณะที่นางจำรัส อยู่เย็น อายุ 78 ปี เพื่อนบ้าน ที่นางสุภาภรณ์  นำน้องรัตน์ ไปฝากเลี้ยงไว้ โดยนางจำรัส เล่าว่า ปกติวันที่แม่ข้องน้องรัตน์   ไม่ได้ไปทำงานก็จะนำน้องรัตน์ มาฝากเลี้ยงไว้ที่บ้านของตน โดยทุกครั้งจะมีลูกสะใภ้  เป็นคนดูแล เนื่องจากตนอายุมากแล้ว  ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร จนกระทั้งวันเกิดเรื่อง นางสาวมาลี ได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยให้น้องรัตน์ นอนพักอยู่ในห้อง จนกระทั้งกลับลูกสะใภ้กลับมาในช่วงเย็น ตนถึงได้รู้ว่าน้องรัตน์ มีแผลที่ขาและแขนและทราบว่าหลานชายเป็นคนก่อเหตุ  โดยน้องแมน (นามสมมุติ) วัย 12 ปี ซึ่งก็ได้ยอมรับว่าเป็นคนลงมือเอง เนื่องจากพี่รัตน์ไม่ยอมทานข้าว จึงเกิดอาการโมโห ใช้มีดทำครัวมากกรีดแขนขาพี่รัตน์

ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับใครเนื่องจากยังไม่ได้มีการสอบปาคำขอทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะต้องรอสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

รวมข่าว สาว 18 พิการ ถูกเด็กชายวัย 12 ใช้มีดกรีดแขนขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน