X

เลย พ่อเมืองขนปลาร้า ปันสุข ไปแจกให้ถึงบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในยามที่ทุกคนต้องการกำลังใจและการช่วยเหลือเผื่อแผ่ในปัจจุบัน มีโครงการดีๆ ที่อยากนำมาให้ทราบและเป็นโครงการที่น่ารักฉบับ คนติดดิน และวิถีบ้าน ของ พ่อเมืองจังหวัดเลย ปลาร้า ปันสุข

นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม เดินทางโดยรถกระบะตอนเดียวของกาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วย นางกุลทรัพย์  ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย ซึ่งวันนี้อาสาเป็นพลขับรถให้ท่านผู้ว่าเลย ลงพื้นที่หลังเลิกงาน ช่วงเย็นก่อนค่ำ ไปยังบ้านปากภูหมู่ 3 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย และบ้านก้างปลา หมู่ 9 ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย  ซึ่งเป็นหมู่บ้าน ที่มีผู้ป่วย โควิด 19 รักษาหายและออกจากโรงพยาบาลมาพักกักตัวในหมู่บ้าน พร้อมนำของฝาก ติดครัวมาฝากในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเป็นกำลังใจและของฝากในยามยาก หาหยิบงาน

นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้ใช้เวลาเลิกงาน เย็นๆ ก่อนค่ำ เดินทางด้วยรถกระบะตอนเดียว ของเหล่ากาชาดเลย ไปพร้อมกับนายกเหล่ากาชาด แต่ในวันนี้ นายกเหล่ากาชาดอาสาเป็นพลขับให้ ช่วงเย็นเวลาก่อนค่ำ ชาวบ้านจะออกมาจ่ายตลาด ตนได้ประสานไปยังอำเภอเมืองว่า จะเดินทางนำของฝากที่นำเงินส่วนตัวไปซื้อมาเพื่อนำเป็นของฝากและขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันดูแลหมู่บ้าน ที่ให้โอกาสผู้ป่วย โควิด19 นั้น หลังจากทำการรักษา และหายป่วย ปกติดีแล้ว มาอยู่ร่วมในชุมชนอย่างเข้าใจและมีความสามัคคีในชุมชน นำปลาร้า ที่ไปซื้อมาจากอีกชุมชนหนึ่งของคนเมืองเลย เป็นการช่วยกระจายรายได้ ของอีกชุมชนมาเพื่อให้อีกชุมชน เป็นการช่วยชาวบ้าน พร้อมกับให้ความรู้ในเรื่องของการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ในช่วงโควิด 19 ว่า   ได้กินปลาร้าแล้ว อย่าลืมกินร้อนช้อนกลาง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย อย่าฟ้าวไปซุมกัน และ ปลาร้าต้มสุกก่อนกินเด้อ  จากพ่อบักตาว โดยนำไปให้ทั้ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 500 ถุง

นายชัยวัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เป็นวันที่ครบที่พี่น้องรักษาหายอยู่โรงพยาบาล ผู้ป่วยโควิด -19 กักตัวครบทุกคนในจังหวัดเลย และทั้ง 2 บ้าน นี้มีผู้ป่วย พี่น้องประชาชนดูแลกันดีมาก อสม กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน  รพสต. ทุกภาคส่วนดูแลกันดีมาก ก็เลยมาขอบคุณก็นำปลาร้ามาฝาก โดยปลาทุกคนกินโดยจะต้องทำให้สุกและนำของบ้านเรามาฝากคนใกล้ๆ บ้านเรา มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

คุณยาย ลำไพ ไมโพ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 125ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ดีใจที่ได้รับปลาร้า ในวันนี้จะไปหามาไว้ที่บ้านพอดี มันเป็นของที่จำเป็นที่สุดในครัว ขอบคุณที่นึกถึงชาวบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย