X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำทีมให้กำลังพลรับซื้อปลาช่วยเกษตรกรโดยตรง

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำทีมให้กำลังพลรับซื้อปลาช่วยเกษตรกรโดยตรงสนองตอบต่อนโยบายกองทัพบก ในช่วงวิกฤติโควิด-19

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ได้รับรับแจ้งจากเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลกระชังในลำน้ำสงคราม บ้านหาดกวน ตำบลไชยบุรี อำเภอท่ออุเทน จังหวัดนครพนม ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของไวรัส โควิด – 19 และมาตราการเคอร์ฟิวทำให้พ่อค้า แม่ค้าที่เคยเข้ามารับซื้อเพื่อไปจำหน่ายตามตลาดนัด ตลาดสด ร้านอาหาร ทั้งในและต่างจังหวัด ไม่มารับซื้อปลานิล จึงทำให้มีปลานิลตกค้างในกระชังจำนวนมาก เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ลี้ยงปลานิลในกระชังในลำน้ำสงคราม โดยทางสำนักงานพานิชย์จังหวัดได้จัตสถานที่จำหน่ายให้กับเกษตรกรได้นำปลานิลมาจำหน่ายด้วยตนเอง ในราคากิโลกรัมละ 60 บาท ดังนั้นเพื่อให้สนองตอบตามนโยบายของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในการสนับสนุนรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาลที่กำลังจะออกในช่วงนี้ ตามศักยภาพของหน่วย จากเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในพื้นที่ เพื่อเป็นการเร่งช่วยเหลือเกษตรกร โดยดำเนินการปฏิบัติในเรื่อง “โครงการ หน่วยทหารลงพื้นที่ จ่ายตลาด ช่วยเกษตรกร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” หน่วย ร.3 พัน.3 ได้ลงพื้นที่บริเวณสำนักงานพานิชย์จังหวัดนครพนม จัดซื้อผลผลิตโดยตรงกับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นการสนับสนุน ผลผลิตของเกษตรกรและชุมชน ประชาชนที่ประกอบอาชีพผู้เลี้ยงปลาโดยตรงที่นำมาจำหน่ายเป็นการช่วยเหลือผลผลิตของเกษตรกรที่ออกมาจำหน่ายในช่วงเวลานี้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมรายได้เกษตรกรของท้องถิ่นและชุมชน เพื่อนำไปให้กำลังพลได้ประกอบเลี้ยงอาหารและจัดสรรนำไปประกอบอาหารในแต่ละวันให้กับกำลังพลน้องเล็กของกองทัพบก เพิ่มคุณค่าทางทางโภชนาการ สารอาหารที่ดีส่งผลต่อร่างกายให้กับกำลังพลได้มีสุขภาพที่แข็งแรง !!แถมยังอิ่มอร่อย เป็นการช่วยส่งเสริมอุดหนุนผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

 

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชังนำปลาสดใส่ถังขนาดใหญ่มาวางจำหน่ายแก่ข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนที่มาติดต่อราชการ เนื่องจากช่องทางจำหน่ายปกติได้รับผลกระทบด้านตลาดจำหน่าย ร้านอาหารลดคำสั่งซื้อ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อีกทั้งสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งอากาศร้อนจัด และมีฝนตก อาจทำให้ปลาน็อกน้ำตาย จำเป็นต้องเร่งขายในราคาถูก หน่วย ร.3 พัน.3 ยังมุ่งมั่นที่จะรับซื้อผลผลิตโดยตรงจากเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น และเพิ่มรายได้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น ลดการสูญเสียของผลผลิตโดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อยที่มีผลผลิตต่อรายไม่มาก อยากให้การสนับสนุนรัฐบาลในการก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย และหน่วย ร.3 พัน.3 ยังมีความจำเป็นต้องนำผลผลิตมาประกอบเป็นอาหารประจำในทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งก็จะสามารถได้รับผลผลิตที่สด ..ใหม่..นำมาประกอบเลี้ยงเพื่อเพิ่มคุณค่าสารอาหารให้กับกำลังพลได้ดีอีกทางหนึ่ง สนองตอบตามนโยบายของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำกำชับและมอบนโยบายให้หน่วยทหารทำการสนับสนุนและอุดหนุนเกษตรกรโดยตรง ในพื้นที่รับผิดชอบ ท้องถิ่น ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน