X

ลูกเลี้ยงโหดกระหน่ำยิงแม่เลี้ยงดับ พ่อจะช่วยเลยถูกยิงเจ็บอีกราย

ลูกเลี้ยงโหดกระหน่ำยิงแม่เลี้ยงดับ พ่อวิ่งจะช่วยเลยถูกยิงเจ็บอีกรายเหตุเกิดบ้านพักในค่ายทหาร

วันที่ 25 ธค. ร.ต.อ.สราวุฒิ นุชรังค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บภายในบ้านพัก ภายในบริเวณค่ายอิงยุทธบริหาร ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ  ไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักนายทหารชั้นประทวนอาคารปูน 2 ชั้นติดกัน 10 หลัง เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางพิริกิตติ์ มะสัญ อายุ 32 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .45 เข้าหน้าอก 1 นัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายถูกนำส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธบริหาร ทราบชื่อ จ.ส.อ.สุรศักดิ์ มะสัญ อายุ 56 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวในที่เกิดเหตุพบรูกระสุนบริเวณตัวบ้านอีกหลายแห่ง และพบปลอกกระสุน จำนวน 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ทหารสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายสิทธิศักดิ์ มะสัญ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ จ.ส.อ.สุรศักดิ์ มะสัญ พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนขนาด .45ของกลางได้ 1 กระบอก  ยี่ห้อ COLT

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสิทธิศักดิ์ ได้เดินทางกลับบ้านพักพร้อมกับมีเป้สีดำสะพายมาด้วยแล้วได้เคาะประตูบ้าน ระหว่างนั้นนางพิริกิตติ์ ผู้ตายซึ่งเป็นแม่เลี้ยงได้เปิดประตูให้ ปรากฏว่า นายสิทธิศักดิ์จึงชักอาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงนางพิริกิตติ์ทันทีจึงล้มคว่ำเสียชีวิตทันที ส่วน จ.ส.อ.สุรศักดิ์ ซึ่งเห็นเหตุการณ์จึงพยายามจะไปช่วยนางพิริกิตติ์ ก็ถูกลูกหลงและกระโดดหลบจนได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุ นายสิทธิศักดิ์ พยายามจะวิ่งหนีออกจากค่าย โดยได้ทิ้งกระเป๋าเป้ไว้หน้าบ้านของทหารอีกคน ปรากฏว่าระหว่างนั้น ร.อ.ประทีป ช่วยแก้ว ผบ.ร้อย สห.ค่ายอิงคยุทธบริหารพร้อมพวกซึ่งได้ยินเสียงปืนจึงได้ไปตรวจสอบก็พบ นายสิทธิ์ศักดิ์กำลังเดินและมีท่าทีพิรุธจึงควบคุมตัวไว้แล้วนำตัวไปยังบ้านที่เกิดเหตุก็พบว่ามีเหตุยิงกัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และจากการตรวจค้นกระเป๋าเป้ดังกล่าวพบว่าภายในมีอาวุธปืน ขนาด .45 ยี่ห้อ COLT จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน จำนวน 1 อัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้จับกุมนายสิทธิศักดิ์แต่ไม่ยอมให้การใด ๆ

สำหรับมูลเหตุในครั้งนี้ พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก เปิดเผยว่า นายสิทธิ์ศักดิ์อดีตเคยเป็นทหารพรานในพื้นที่ จ.ปัตตานี และถูกปลดออกเนื่องจากมีอาการทางประสาททางผู้บังคับบัญชาจึงได้ออกเพื่อไปรักษาตัว ซึ่งตรงกับ จ.ส.อ.สุรศักดิ์ ก็บอกว่าเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต

ส่วนผู้ตายเป็นแม่เลี้ยงของ นายสิทธิ์ศักดิ์ ส่วน จ.ส.อ.สุรศักดิ์เป็นพ่อและเป็นทหารสังกัดค่ายอิงคยุทธบริหาร สาเหตุครั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสิทธิศักดิ์ มีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายบ่อยครั้งจนเกิดความไม่พอใจจนไม่พูดคุยมานาน ผู้เป็นพ่อพยายามอธิบายและไกล่เกลี้ยงให้ดีกันบ่อยครั้ง แต่ด้วยนายสิทธิศักดิ์ซึ่งมีอาการทางประสาทจึงเกิดความเครียดที่เก็บไว้มาตลอดจึงได้ขโมยอาวุธปืนออกจากบ้านก่อนจะกลับมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้ควบคุมตัว นายสิทธิศักดิ์ไว้ก่อนและให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดและไม่ให้อยู่ตามลำพังเกรงว่าจะเกิดความเครียดเพื่อให้มีสติก่อนและจะดำเนินการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน