X

นายกฯ ขอบคุณ ​158 คนไทย รายงานตัวครบ ให้คำมั่นจะดูแลอย่างดีช่วงกักตัว 14 วัน

กรุงเทพฯ – โฆษก ศบค. เผย นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณผู้ปกครอง และคนไทยทั้ง 158 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ รายงานตัว เข้าสู่การกักกันครบทั้งหมดแล้ว ขอให้มั่นใจจะดูแลอย่างดีตลอด 14 วัน 

วันที่ 5 เมษายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โดวิด-19 (ศบค.) แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวกลาโหม ฝากขอบคุณพ่อแม่ ผู้ปกครอง และคนไทยทั้ง 158 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. และเข้ารายงานตัว เข้าสู่ขั้นตอนการกักกันตามมาตรการที่รัฐกำหนด ( State Quarantine ) จนครบทั้งหมดแล้ว

โดยในต่างจังหวัด 65 คน ไปรายงานตัวต่อศูนย์ดำรงธรรม กระจายใน 27 จังหวัด ดังนี้
ภาคกลาง 7 จังหวัด
ภาคเหนือ 6 จังหวัด
ภาคอีสาน 8 จังหวัด
ภาคใต้ 2 จังหวัด
ภาคตะวันออก 4 จังหวัด

จัดให้ไปกักกันตัวที่โรงพยาบาลใกล้ภูมิลำเนา โรงแรม และสถานที่ราชการที่เหมาะสม

สำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 93 คน รายงานตัวต่อศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) ท่า อากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และส่งตัวไปกักกันที่โรงแรม 2 แห่ง ใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดยังไม่ถือว่าเป็นผู้ป่วย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะเข้าไปดูแลอย่างดี ตลอด 14 วันนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะติดเชื้อหรือไม่ และไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังคนอื่น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ต้องติดตามตัว

โฆษก ศบค. แถลงต่อว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการ เมื่อ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้มีการบูรณาการและทดสอบระบบ การเดินทางเข้าประเทศของคนจากเที่ยวบินมาเลเซียและกาต้าร์ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกัน ทำให้คนที่เดินทางมาถึง สามารถดำเนินการตามขั้นตอนและไปยังสถานที่กักกันตัวได้ภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งนายกฯได้ชื่นชมทุกคนที่ทำงานร่วมกัน

“ในนามโฆษก ศบค. ต้องขออภัยคนไทยที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศ กำลังจะต่อเครื่องมายังประเทศไทย ได้รับรายงานจากสถานทูตไทยในแต่ละประเทศ ที่ยังมีคนไทยติดค้างอยู่ ได้เข้าไปดูแลแล้ว ที่ต้องยืดเวลาเพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถดูแลคนไทยที่จะกลับมาอย่างดีที่สุด รวมถึงได้บูรณาการกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรับรายชื่อของคนไทยที่จะกลับมาแล้ว ทุกท่านเปรียบเสมือนญาติพี่น้องของเรา เมื่อท่านเข้ามาก็จะดูแลเป็นอย่างดี” นพ.ทวีศิลป์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"