X

แจกหน้ากากป้องกันฝุ่นและเชื้อไวรัสโคโรน่าฯ

ปราจีนบุรี – กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ มณฑลทหารบก ที่ 12 และโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ออกเยี่ยมเยียนประชาชนและให้ความรู้ในการดูแลและป้องกันฝุ่นละอองที่เกิดจากการลุกไหม้ของบ่อขยะ ม.7 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนวันที่ 30 ม.ค.2563 จนส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด (กอ.รมน.) ปราจีนบุรี นำโดย พ.อ.สุรวิชญ์ แดงจันทร์ ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 12 พร้อมด้วยโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ นำหน่วยแพทย์ ออกแจกจ่ายหน้ากากอนามัยและรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลโนนห้อม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากไฟไหม้บ่อขยะ นอกจากนั้น ยังได้แจกจ่ายหน้ากากป้องกันฝุ่น พร้อมทั้งให้ความรู้แก่ประชาชนบริเวณพื้นที่ชุมชนตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งมีผู้มารับหน้ากากอนามัย รวมจำนวนทั้งสิ้น 200 ชิ้น

 

ทั้งนี้ การดำเนินการในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนของ พล.ต.ดิฐษพงษ์ เจริญวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ว่าอาจได้รับผลกระทบทั้งจากฝุ่นและเชื้อไวรัสโคโรน่าฯ จึงได้ประสานส่วนราชการฝ่ายพลเรือน ได้แก่ อำเภอเมืองปราจีนบุรี ,หน่วยงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,สาธารณสุขจังหวัด, องค์การบริหารส่วนตำบล และสื่อมวลชน ร่วมทำข่าวในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"