X

สนข.เทิงและทต.เวียงเทิงจัดโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่” ให้นักเรียน ม.ปลาย โรงเรียนเทิงวิทยาคม

เชียงราย-สำนักงานขนส่ง อ.เทิง ร่วมกับ ทต.เวียงเทิง จัดโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่” อบรมและจัดสอบใบขับขี่ให้กับนักเรียนระดับชั้น ม.ปลาย ร.ร.เทิงวิทยาคม

เวลา 08.30 น. วันที่ 25 มกราคม 2563 นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หน.สนข.เชียงราย สาขาอำเภอเทิง เผยว่า สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิงร่วมกับเทศบาลตำบลเวียงเทิงและโรงเรียนเทิงวิทยาคม จัดโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ประจำปี 2563” เพื่ออบรมความรู้ด้านกฏหมายจราจรและจัดสอบใบขับขี่ชั่วคราว โดยมีนักศึกษามัธยมศึกษา ตอนปลาย (ม.4-ม.6) เข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน ณ สำนักงานขนส่งอำเภอเทิง ม.12 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

โดยวันนี้มีกิจกรรมการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร การใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยเสริมสร้างจิตสำนึกและมารยาทที่ดีในการขับรถ ฝึกทักษะการขับขี่รถจักรยานให้ปลอดภัย และรู้วิธีการให้ความช่วยเหลือหากพบอุบัติเหตุทางถนน ทั้งนี้เพื่อช่วยส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ใช้รถใช้ถนนที่มีวินัยและมีคุณภาพ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกความปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด อันเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกรมการขนส่งทางบก ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยกรีนวิงเชียงราย สมาคมกู้ภัยเทิง และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิง จัดวิทยากรให้ความรู้กับผู้ร่วมโครงการ

หลังจากทำการอบรมและทดสอบข้อเขียน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้ทำการทดสอบ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ผ่านจำนวน 50 คน ซึ่ง สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิง ได้ออกใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราวให้กับนักเรียนจำนวนทั้งหมด 50 คน สร้างความพึงพอใจต่อคณะอาจารย์และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881