X

ลำไทรวังน้อยเร่งแก้ปัญหารถบรรทุกเลี่ยงติดหนึบปีใหม่

พระนครศรีอยุธยา-นอภ.วังน้อยมอบอบต.กำนันลำไทร เดินเครื่องแก้ปัญหากำหนดเวลา-น้ำหนัก รถบรรทุกดินถมที่สร้างศูนย์ไปรษณีย์ พร้อมเตรียมรับคนเดินทางปีใหม่

วันที่ 16 ธค ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร ได้รับมอบหมายจากนายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอวังน้อย เป็นการประชุมการแก้ไขปัญหารถบรรทุกดินถมที่ดินก่อสร้างศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพแห่งใหม่ บริเวณ หมู่ 3 ต.ลำไทร ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการบรรทุกดินผ่านถนนชุมชน และถนนชลประทาน ช่วงหมู่บ้านเจษฎา 5 ,6 และ 7 ชาวบ้านได้รับผลประทบจากฝุ่นละอองและถนนได้รับความเสียหาย โดยการประชุมแก้ไขปัญหามีนายทรงศักดิ ฤกษ์เกษม ปลัด อบต.ลำไทร นายเชษฐพร จันทร์สว่าง นายช่างชลประทานนครหลวง นายวินัย คุณเอนก ประธานชุมชนหมู่บ้านเจษฎา 6 นายคมสัน วรรณพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างบริษัทไปรษณีย์ไทย พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายอิทธิกร เปิดเผยว่าการประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากบริษัทไปรษณีย์ไทยได้มีการว่าจ้างบริษัทรับเหมาถมดินในการถมที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพแห่งใหม่ในพื้นที่ตำบลลำไทร เนื้อที่ 120 ไร่ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในชุมชนจากฝุ่นที่รถบรรทุกวิ่งตลอดทั้งวัน อีกทั้งถนนยังได้รับความเสียหายบางส่วน ประชาชนหลายหมู่บ้านจึงร้องเรียนไปยังสภ.วังน้อย และทางศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอวังน้อย ซึ่งนายอำเภอได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ประสานทุกฝ่ายมาหาแนวทางแก้ปัญหา โดยสรุปเบื้องต้นจะมีการศึกษาเรื่องผลกระทบต่อเนื่องที่อาจจะทำความเสียหายให้กับถนน อีกทั้งเส้นทางการวิ่งระหว่างการก่อสร้าง โดยเบื้องต้นได้กำหนดเวลาวิ่งของรถบรรทุกดินให้หยุดวิ่งเข้าพื้นที่ชุมชนตั้งแต่เวลา 16.00 น.-20.00 น. อีกทั้งยังต้องมีการควบคุมน้ำหนักตามมาตรฐานของการบรรทุก เพื่อป้องกันความเสียหายของถนน นอกจากนี้เพื่อเป็นการเตรียมการในช่วงปีใหม่ที่จะมาถึง เนื่องจากเส้นทางที่รถบรรทุกวิ่งจะคาบเกี่ยวถนนพหลโยธิน จึงได้ตกลงให้หยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.62-2 ม.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ซึ่งทางบริษัทไปรษณีย์ไทย และผู้ประกอบการรับเหมาถมดินยินดีปฎิบัติ ทำให้ชาวบ้านพอใจ อย่างไรก็ตามก็จะมีการประชุมหารือเรื่องการใช้ถนนร่วมกันต่อไปเนื่องจาก อบต.ลำไทร มีโครงการที่จะทำถนนคอนกรีต ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีรถบรรทุกวิ่ง ซึ่งจะหาความร่วมมือเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ