X

ช้างป่าภูหลวง ทำร้าย เหยียบชาวบ้านตาย ชาวบ้านเริ่มทนไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.50 น. ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง แจ้งเหตุมีช้างป่าภูหลวง ได้ ทำร้ายชาวบ้านจึงจัดกำลังอาสาออกตรวจ สอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านสวนปอ ต แก่งศีรีภูมิ อ ภูหลวง ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เพศหญิง ทราบชื่อ ต่อมา นางละคร มะดาศรี อายุ 50 ปี เป็นชาวบ้านบ้านสวนปอ สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนติดกับป่าภูหอ ซึ่งขณะนั้นนางละคร มะดาศรี ได้นำอาหารไปให้ปลาในวัดแล้ไปเกิดเจอกับช้างป่าที่อยู่บริเวณนั้น

มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจุดภูหลวงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รอแพทย์เวร รพ ภูหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ภูหลวง เพื่อทำการชันสูตรศพ

ทั้งนี้ ปัญหาช้างกับชาวบ้าน ที่อำเภอภูหลวงนี้ เริ่มมีปัญหาและทวีความรุนแรงมากว่า 1 ปีแล้ว จนชาวบ้านทนไม่ไหวกับการที่ช้างนั้น ออกมาหากินนอกเขตฯ หลายรอบ ซึ่งนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มีการประชุมและหาทางออกหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ และก็เกิดการสูญเสียชีวิตจนได้

แหล่งข่าวบอกว่า ชาวบ้านบางคน เอ๋ยปากว่า ต่อไปนี้ คงยากที่ช้างจะอยู่กับชาวบ้านจะอยู่กันได้ เพราะทุกครั้ง ชาวบ้านมีแต่เสียไม่ว่าทรัพย์สินและชีวิต และในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ ชาวบ้านโดนช้างเหยียบตาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย