X

อาหารเยอรมันแท้อร่อยๆในอำเภอสะเดา “ ร้าน 90120 การาจ & คาเฟ่ ” ชื่อนี้ไม่ผิดหวัง

สงขลา – สะเดา ไม่ลองชิมจัดว่าพลาด “ ร้าน 90120 การาจ & คาเฟ่ ” ร้านอาหารเยอรมัน รสชาติเยอรมันแท้ แต่ฝีมือคนไทย พิถีพิถันทุกขั้นตอนเพื่อความอร่อย และราคาไม่แพงเว่อร์ ที่บ้านใหม่ ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ( มีคลิป )

วันนี้มีร้านอาหารฝรั่งที่จะแนะนำเอาใจสายกิน เป็นร้านอาหารเยอรมันชื่อ “ ร้าน 90120 การาจ & คาเฟ่ ” ตั้งอยู่ที่ 18 / 5 หมู่ที่ 1 บ้านใหม่ ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ( จากถนนกาญจนวนิช แยกบ้านใหม่ – ควนเสม็ด เข้าไปประมาณ 100 เมตร ) ซึ่งลักษณะคือการเปิดบ้านให้ลูกค้ามานั่งกิน ได้อารมณ์ชิว ๆเหมือนอยู่ที่บ้านในวันพักผ่อน ลูกค้าสามารถเลือกได้เองว่าจะนั่งภายในบ้าน หรือมุมนอกบ้านเจ้าของบ้านหรือเจ้าของร้านคือคุณอัตตลักษณ์ วีโก้ ฟานดิโน หรือป้าเล็ก วัย 63 ปี บอกว่าการทำอาหารเยอรมันเคยมีประสบการณ์ตั้งแต่อยู่ที่เยอรมัน โดยเปิดเป็นร้านขนาดใหญ่ให้บริการกว่า 6 ปี จนกระทั่งได้ย้ายกลับมาอยู่ที่เมืองไทย  ก็ขนเอาอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆในครัวกลับมาด้วย

ก่อนหน้านั้นเป็นการทำเลี้ยงสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนๆ โดยเริ่มเปิดให้บริการลูกค้าเมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และหยุดไปช่วงหนึ่งตอนหน้าฝน ซึ่งเปิดบ้านเป็นที่รองรับลูกค้า เพราะไหนๆเราก็อยู่ดูแลทำความสะอาดบ้านอยู่แล้ว สำหรับกระแสการตอบรับถือว่าเกินความคาดหมาย ลูกค้ามีทั้งที่มาจากต่างจังหวัด เช่นนครศรีธรรมราช พัทลุง ยะลา และในพื้นที่ใกล้เคียงหาดใหญ่ สะเดา ด่านนอก

การทำอาหารทำด้วยใจรัก และพิถีพิถันทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ จะใช้วัตถุดิบที่ได้มาตรฐานเท่านั้นเช่นขาแกะจากนิวซีแลนด์ ปลาแซลมอนจากนอรเวย์ เป็นต้น ส่วนเครื่องปรุงหลายๆอย่างเป็นของในเมืองไทยเรา แต่ถึงกระนั้นยังมีอีกหลายอย่างที่นำเข้ามาจากประเทศเยอรมัน แม้แต่ส่วนผสมของน้ำสลัด ทั้งนี้เพื่อความอร่อยแบบดั้งเดิมได้รสชาติเยอรมันที่แท้จริง

สำหรับเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อ คือขาหมูเยอรมัน ซีซาร์สลัด สเต็กปลาเซลมอน ขาแกะนิวซีแลนด์อบ หอยแมลงภู่อบชีส สปาเก็ตตี้ ทีโบนสเต็ก พอร์คชอป (สเต็กหมูพริกไทยดำ) แต่ละจานขนาดบิ๊กไซส์ เสริฟพร้อมผักเครื่องเคียงประเภทมันฝรั่งอบเนย บัคเคอรี่ แครอท และสลัดผักสีสันสดใสชวนกิน

โดยเฉพาะขาหมูเยอรมันฮิตมาก ต้องใช้เวลาปรุงนานเป็นพิเศษไร้ไขมัน อบ 2ชั่วโมงจนหนังกรอบนุ่มใน เคี้ยวแต่ละคำรู้สึกได้ พร้อมด้วยรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยสุดๆ ราคาจานละ 300 – 350 บาท ส่วนสเต๊กปลาแซลม่อนเนื้อหนาตัวใหญ่ ใช้วิธีทอดด้วยน้ำมันพืช จนกรอบนอกนุ่มใน เนื้อหวาน ราคาจานละ 200 -250 บาท และที่เด็ดอีกเมนูคือขาแกะสมุนไพรหมักด้วย อบเชย ชินามอน โป๊ยกั๊ก ออริกาโน กระวาน จนได้ที่ นำมาทอดกับน้ำนะครับไม่ใช่น้ำมัน จนไขมันออกมาหมด สุกกรอบ กลิ่นหอมเฉพาะตัวพร้อมกลิ่นสมุนไพร ราคา 300 – 330 บาท

คุณอัตตลักษณ์ฯหรือป้าเล็ก  บอกกับเราว่าเป็นคนชอบทำอาหาร มีความสุขมากที่เห็นคนทานและบอกว่าอร่อย ทำไปไม่ได้หวังกำไรมากมาย ทำอาหารเพื่อความสุขจริง ๆ ซึ่งใครต้องการทานอาหารเยอรมันแท้ๆรสชาติดั้งเดิมอร่อยฟินสุดๆมีปรับเปลี่ยนแค่เพียงน้ำจิ้มขาหมูเพื่อให้ถูกปากคนไทย ร้านเปิดเฉพาะวันศุกร์- เสาร์ รอบบ่าย ส่วนวันอาทิตย์เปิดทั้งวัน แต่ต้องโทรสั่งจองล่วงหน้าก่อน หรือสอบถามเส้นทางที่โทร 092-539-2033

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด