X

กระบี่-ไอเดียเจ๋ง เนรมิตทุ่งดอกทานตะวัน ทำเงินสร้างรายได้ (ชมคลิป)

 

กระบี่-ผญ.บ้าน ต.เขาครามปิ้งไอเดีย ปรับที่ดินว่างเปล่าเนรมิตเป็นทุ่งดอกทานตะวัน เก็บค่าเข้าชมหลักสิบ สร้างเงินสร้างรายได้ เผยตลอด 2 อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าชม วันละ 1 พันคน

วันที่ 20 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ บ้านหนองถั่วแรด ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ มีทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาถ่ายรูปชมความสวยงามของดอกทานตะวันเป็นจำนวนมาก ที่กำลังแบ่งบานเต็มพื้นที่ 3 ไร่ เพื่อถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก กลายเป็นจุดเช็คอิน แห่งใหม่ ที่กำลังมาแรงตลอด 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูปเช็คอิน ทุ่งดอกทานตะวันบ้านหนองถั่วแรดเป็นจำนวนมาก จนเข้าของพื้นที่ ต้องเปิดลานจอดรถเพิ่มบริเวณ ทางเข้าทุ่งดอกทานตะวัน รวมทั้งการดูแลในเรื่องการจราจร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาชมทุ่งดอกทานตะวัน บ้านหนองถั่วแรดดังกล่าว

นางรุจิรา บุญทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ทุ่งดอกทานตะวัน กล่าวว่า ตนเองได้มีโอกาสไปเที่ยว ทุ่งดอกทานตะวันที่ จังหวัดสระบุรี เลยซื้อเม็ดทานตะวันมา 2 กิโลกรัม มาปลูกในเนื้อที่ 3 ไร่ หลังบ้าน กลางสวนผลไม้หลังบ้าน ที่มีการปลูก เงาะ มังคุด ทุเรียน ที่มีอายุ 2 ปี ซึ่งการปลูกดอกทานตะวันก็ปลูกตามธรรมชาติ ไม่มีการใช้ปุ๋ย หรือให้น้ำแต่อย่างใด

แต่ผลที่ได้ดอกทานตะวันเติบโตดีมาก ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นจุดเช็คอิน ของคนในหมู่บ้านทุกเพศทุกวัย ของตำบลเขาคราม และภายในจังหวัดกระบี่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการถ่ายภาพทุ่งดอกทานตะวันลงในโลกโซเชียล ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ไม่ตำกว่าวันละ 1 พันคน ซึ่งการเข้าชมทุ่งดอกทานตะวัน บ้านหนองถั่วแรด มีการเก็บค่าเข้าชม คนละ 20 บาท เด็กเล็กต่ำกว่า 5 ปีไม่เก็บ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน