X

รถบรรทุกสิบล้อเบรกแตกพุ่งข้ามเลนชนกระบะ ดับคาซากรถ 2 ราย

ภูเก็ต รถบรรทุกสิบล้อเบรกแตก! ลงจากเขาป่าตองข้ามเลนชนกระบะ คนขับรถสิบล้อบาดเจ็บ ส่วนคนขับกระบะกับผู้โดยสารเสียชีวิตคาซากรถ 2ราย

วันนี้ 19 มิ.ย. 2566 เวลา 13.25น. ร.ต.อ.ญาณภัทร มาลัยรอง สว. (สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุป่าตอง มีอุบัติเหตุ รถสิบล้อเบรกแตกชนรถกระบะมี ผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เหตุเกิดหน้าวัดสุวรรณคีรีวงก์ ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยงานจราจร สภ.ป่าตอง ภูเก็ตได้มาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ สิบล้อ ทะเบียน 71-1588 นครปฐม ขับขี่ลงมาจากเขาป่าตอง เข้าเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ข้ามเลนไปชนกับรถยนต์กระบะ อีซูซุ รุ่น ดีแมค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กจ 3231 ภูเก็ต ซึ่งขับขี่ขาออกป่าตองไปกะทู้

เบื้องต้นคนขับรถสิบล้อได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย ทราบชื่อนายปิยะรัตน์ แก้วประสิทธิ์ อายุ 38 ปี ส่วนคนขับรถกระบะ และคนโดยสารรถยนต์กระบะ เสียชีวิตติดภายในซากรถกระบะ 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาแล้วนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง ทราบชื่อต่อมาชื่อนายประศาสน์  ประทีป ณ ถลาง อายุ 64 ปี เป็นคนขับรถกระบะ และ คนโดยสารชื่อนายคะเมต เชื้อญวน อายุ 62 ปี

สอบถาม น.ส.กชกร บุญรอด อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์รถชน เล่าว่าช่วงประมาณบ่ายกว่า ๆ ตนนั่งกินข้าว นั่งคุยกันอยู่ได้ยินเสียงดังปั้ง 2 ปังรู้เลยว่าเกิดอุบัติเหตุแน่นอนก็เลยชะโงกหน้ามาดู ก็เห็นคนขับรถสิบล้อคันนี้กระโดดข้ามกำแพงออกมา ก็เข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุรถน่าจะเสียหลักคงจะไม่เป็นอะไรเพราะไม่เห็นรถกระบะ แต่พอวิ่งออกมาเห็นอัดอยู่กับรถกระบะ ตนน่าจะเป็นคนแรกที่ออกมาดู ความที่ว่ากลัวเลยวิ่งออกมาดูพอเข้าไปใกล้ ๆ คนที่ประสบอุบัติเหตุ หัวพาดออกมากับหน้าต่างรถเหมือนจะรู้สึกตัว ตนก็มองหน้าเขา เขาก็มองหน้าตน ตนเรียกคนให้มาช่วยว่าช่วยด้วย ช่วยด้วย คนขับที่ยังมีชีวิตอยู่ออกมาอยู่ข้างนอก คิดว่าเขาน่าจะรอดแต่กลับไม่รอด รู้ว่าเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด

บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยก่อนช่วงโควิดก็จะเป็นรถทัวร์ รถน้ำ รถสิบล้อบ้าง แต่หลังโควิดมาคันนี้น่าจะเป็นคันแรกที่ทำให้คนเสียชีวิต

ดีว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่รถน้อยแต่ถ้าเป็นช่วงตอนเย็นคนเลิกงานโรงเรียนเลิกคนจะเยอะคนจุะพลุกพล่านน่าจะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้ แต่ดีอย่างนึงคือเป็นช่วงบ่ายกว่ามีคนเสียชีวิตน้อย แต่ก็ทำให้การจราจรติดขัด เพราะทุกคนก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้เส้นทางนี้แต่พอมาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้วันนี้ก็คงติดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน