X

ชาวพม่าแฉคลิปบินรบโหม่งท้องนา

ชาวพม่าช่วยเหลือนักบินอย่างทุลักทุเล จากเครื่องบิน รบ F 7  กองทัพอากาศพม่าตกกลางทุ่งนาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านเผยก่อนเครื่องบินตกได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นก่อนเครื่องบินตก ส่วนนักบินเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561  ชาวเมียนมาที่อยู่ในเหตุการณ์ เครื่องบินรบ F 7   ของกองทัพอากาศเมียนมา ตกลงกลางทุ่งนา และเกิดไฟลุกไหม้ กลางทุ่งนาของชาวบ้าน ไม่ไกลจากกรุงเนปิดอว์  ได้นำภาพเหตุการณ์เครื่องบินรบตก ออกมาแพร่ภาพ  เป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวนา กว่า 100 คน ที่เห็นเหตุการณ์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือนักบินของกองทัพอากาศเมียนมา ที่ได้รับบาดเจ็บนอนนิ่ง ยึดติดกับร่ม ในพื้นที่เกิดเหตุ โดยการช่วยเหลือนักบินเป็นไปอย่างทุลักทุเล ชาวบ้านได้ช่วยกันดึงสายร่ม เพื่อลากตัวนักบินออกมาก่อนเป็นอับดับแรก เพื่อช่วยเหลือ และให้นักบินห่างจากจุดที่มีไฟลุกไหม้ตัวเครื่องบิน เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดได้  ต่อมามีรถยนต์ผ่านไป จึงช่วยกันนำขึ้นรถยนต์นำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ชาวเมียนมาที่อยู่ในที่เกิดเหตุแจ้งว่า การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บแม้มันอาจจะไม่ถูกต้องตามหลักการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนัก  แต่ชาวบ้านก็พร้อมใจกันช่วยเหลือนักบินรายนี้ เพราะตอนที่เข้าไปพื้นที่เกิดเหตุต่างคนหาตัวนักบินก่อนอื่นใด แล้วยังบอกด้วยว่าก่อนเครื่องบินตกได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นกลางอากาศต่อมาก็มีเครื่องบินตกลงมาบนท้องนา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่