X

ไฟไหม้ศาลาวัดแต่เช้าตรู่

เพลิงไหม้ศาลาวัดบ้านวังตะเคียน วอดเกือบทั้งหลัง แต่เช้าตรู่

เมื่อเวลา 05.43 น. วันที่ 25 มี.ค. 61 นายพนม แสงแปลง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต. ) ท่าสายลวด  อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับรายงานจากหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าสายลวด ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ศาลาวัดวังตะเคียน บ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 4 ตำบลท่าสายลวด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด และรถดับเพลิงจากเทศบาลนครแม่สอด และพื้นที่ข้างเคียงไปช่วยดับไฟ และควบคุมเพลิง ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ศาลาวัดทั้งหลัง โดยเฉพาะชั้นบน เป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน แต่ไฟไหม้ชั้นบนอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นไม้แห้ง ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทันท่วงที จึงไหม้ศาลาชั้นบนทั้งหมด ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่สัณนิษฐาน ว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจร และจากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ต้องสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพราะบ้านวังตะเคียน เป็นพื้นที่อยู่ใกล้ชายแดนไทย – เมียนมา

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ชาวบ้านวังตะเคียน ส่วนมากยังอยู่ในบ้าน หลับพักผ่อน เว้นแต่ส่วนที่อยู่ใกล้วัดต่างแตกตื่นไปดูไฟไหม้ และไปช่วยพระสงฆ์ดับไฟด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่