X

อบรมเยาวชนช่วยเหลือคนจมน้ำช่วงสงกรานต์

อบต.ช่องแคบไอเดียเก๋ อบรมเยาวชน ช่วยเหลือคนจมน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561  ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านช่องแคบ หมู่ที่ 11 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก  นายสมพงษ์ ศรีบัว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต. ) ช่องแคบ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุข ( อสม. ) บ้านช่องแคบ และอสม.บ้านเงาไผ่ รวมทั้ง สภาเด็ก และเยาวชนตำบลช่องแคบ จัดกิจกรรมอบรมกู้ชีพกู้ภัยน้อย และสร้างเครือข่ายการป้องกันช่วยเหลือคนจมน้ำ จำนวน 80 คน ทั้งนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือคนจมน้ำได้อย่างถูกวิธี และส่งเสริมเด็ก เยาวชนให้มีความรู้ด้านการกู้ชีพ การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงถึงนี้ ซึ่งจะมีเด็ก เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำในแม่น้ำเมยตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ซึ่งมีหลายจุดน้ำลึกที่มีความเสี่ยงสูงมากจึงจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

การจัดอบรมดังกล่าว มีวิทยากรจากหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เจ้าหน้าที่อบต.ช่องแคบ และหน่วยงานอื่นๆ ไปให้ความรู้กับเยาวชน และเด็กที่เข้ารับการอบรม เช่นในเรื่องของการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการช่วยเหลือคนจมน้ำ และช่วยเหลือคนกำลังจมน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่