X

จับซากสัตว์ป่าพร้อมเจ้าของบ้าน

ตำรวจ สภ.แม่เมย ตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่า ดอยทูเล อำเภอท่าสองยาง

เมื่อวันที่  18  มีนาคม 2561 พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน สารวัตรปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร แม่เมย อำเภอท่าสองยาง  จังหวัดตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมย สนธิกำลังร่วมกับทหารพรานกองร้อย ทพ.3501 บ้านแม่ตะวอ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 98 ม.6  บ้านเคาะทีโค๊ะ  ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่กลางป่าหลังดอยทูเล  ผลการตรวจค้นได้จับกุม นายโทแฮ ไพรมนิส อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 6 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง พร้อมด้วยของกลาง ซากชิ้นหน้าผาก และเขาเก้ง จำนวน 5 ชิ้น  ซากชิ้นหน้าผาก และเขาเลียงผา จำนวน 1 ชิ้น  และซากชิ้นหน้าผาก พร้อมเขากวางผา จำนวน 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจยึดทั้งหมด และแจ้งข้อกล่าวหานายโทแฮ ในข้อหา มีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( ฝิ่น )โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.สรพันธ์  หงษ์เวียงจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่เมย  อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สำหรับผู้ต้องหา เจ้าหน้าทราบว่า มีพฤติกรรมลักลอบเข้าพื้นที่เขตป่าสงวนอุทยานแห่งชาติ เพื่อล่าสัตว์ป่า และที่บริเวณดอยทูเล พบว่ามีสัตว์ป่า เช่นเก้ง กวาง และสัตว์ป่าสงวนอื่นๆ อาศัยอยู่ เป็นจำนวนมาก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่