X

นักเที่ยว และคนในพื้นที่  600 คน ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า แม่สอด – อุ้มผาง ช่วยอุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลอุ้มผาง

นักเที่ยว และคนในพื้นที่  600 คน ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า แม่สอด – อุ้มผาง ช่วยอุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลอุ้มผาง และสาธารณสุขชายแดน กับซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2562 พันเอกเสมา มังมติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงาน “ ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า ” ครั้งที่ 3 ปล่อยตัว นักปั่น 600 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ จังหวัดตาก จากจุดลานหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาแม่สอด ตำบลแม่สอด ไปยังอำเภอพบพระ – อำเภออุ้มผาง โดยมีนายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวรายงาน เพื่อ จัดหารายได้ ช่วยเหลืออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลอุ้มผาง และสถานบริการสาธารณสุขชายแดนในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดตาก , เพื่อเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยว 5 อำเภอชายแดน ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน

มีระยะทาง163 กิโลเมตร จำนวน 1,219 โค้ง ใช้เวลา15 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 18 พ.ค. – 19 พ.ค. 2562 และทุก 20 กิโลเมตร มีจุดพักบริการน้ำดื่ม และผลไม้ประจำถิ่น 7 แห่ง หากไปถึงตามจุดที่กำหนดไว้ จะมีเหรียญที่ระลึกมอบให้

 

การจัดงานครั้งนี้  มีภาคเอกชน ภาครัฐ ไปร่วมจำนวนมาก   อาทิ นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ สำนักงานททท. สำนักงานตาก ,  นายประเสริฐ  จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้า และหน่วยงานอื่นๆ สำหรับสภาพอากาศช่วงเช้า อากาศดี ไม่ร้อนจนเกินไป สำหรับรายได้จากการจัดงาน มาจากการเก็บเงินผู้สมัคร จำนวน 1,219 บาท หรือ โค้งละ 1 บาท จำนวนทั้งหมด 1,219 โค้ง ซึ่งจะนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อวัคซีน ป้องโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่