X

พม่าแม่สอด สุดระทึกช่วยเด็กชาย 4 ขวบ พ่อคลั่งใช้มีดจี้คอหอยลูก

ด่วนพ่อชาวเมียนมา เครียดตกงานจับลูกเป็นตัวประกัน ใช้มีดจี้คอหอยแม่กับลูก ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ช่วยกันกล่อม สุดท้ายช่วยเด็กไว้ได้ แต่มีเจ็บ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวเมียนมาใช้มีดพกสั้นจี้ลูกตัวเอง และภรรยา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 6 ถนนสายอำเภอแม่สอด อำเภออุ้มผาง พื้นที่บ้านแม่ตาวใหม่ หมู่ที่ 3 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด หลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชายชาวเมียนมา ใช้มีดจี้คอหอยเด็กชาย อายุประมาณ  4 ปี และผู้ใหญ่เป็นผู้หญิง 1 คน อยู่บนสามล้อแดง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเกลี้ยกล่อม พร้อมกับหน่วยกู้ภัย และชาวเมียนมา ที่พูดภาษากันเข้าใจ จนทางฝ่ายหญิงที่เป็นภรรยาสามารถหนีออกมาได้ เหลือแต่เด็กเล็กถูกใช้มีดจ่อคอหอยอยู่ ต่อมาชายที่คลั่งเริ่มกระหายน้ำ เจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้ชาวพม่านำน้ำดื่มบรรจุขวดน้ำไปให้ พร้อมทั้งเกลี้ยกล่อมให้ปล่อยเด็ก หากมีปัญหาอะไร ให้คุยกัน พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ยอมปล่อยเด็ก ขณะที่ชายชาวเมียนมากำลังเผลอนั้น ชาวพม่าที่ไปเจรจาได้ใช้โอกาสจู่โจมแย่งมีดจากมือ และเกิดการต่อสู้กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยจึงได้โอกาสรีบเข้าไปอุ้มร่างเด็กแยกออกมาก่อน จากนั้นจึงช่วยกันจับกุมชาวเมียนมารายนี้ จนประสบความสำเร็จ แต่เด็กได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ ซึ่งเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

สำหรับสาเหตุนั้น ชายดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ นายอาซอ อาวยุ 35 ปี มีอาชีพคัดขยะตามท้องถนนไปจำหน่าย โดยใช้สามล้อแดงติดลูกชายชื่อ ด.ช.อ่อง อ่อง  และภรรยาไปด้วย ระหว่างการตระเวนไปตามจุดต่างๆนั้น เกิดอาการเครียดมาก จึงเกิดอาการคุ้มคลั่งใช้มีดขู่จี้ทั้งภรรยา และลูกชาย โดยให้พาไปส่งที่จังหวัดเมียวดี ของประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จะสอบสวน และหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยเฉพาะชายคนนี้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ และมีการระบุว่า ตกงานไม่มีงานทำจริงหรือไม่ 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่