X

ปชป.ตากส่อเค้า เหลือ ส.ส.จ.ตาก เพียง 1 คน จาก 3 คน

ตากผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.จ.ตาก พลังประชารัฐยึดสนามเมืองตาก 2 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก อย่างไม่เป็นทางการ ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวจังหวัดตาก เป็นอย่างมาก เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่าสนามเมืองตาก มานานนับสิบๆปี กำลังจะประสบความพ่ายแพ้ ในสนามเลือกตั้งส.ส.จ.ตาก เขต 1 และเขต 3 โดยเขตเลือกตั้งที่ 1  ลำดับที่คือ1นายธนัสถ์​ ทวีเกื้อกุลกิจ พรรคพลังประชารัฐ 37,704 คะแนน​ ลำดับ​ 2​ นายมนัสชัย​ มูลสาย พรรคอนาคตใหม่ 13,714 คะแนน​  ลำดับ 3 นายเธียรชัย  สุวรรณเพ็ญ​ พรรคประชาธิปัตย์ 13,464 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 2 ลำดับ 1 นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ พรรคประชาธิปัตย์ 24,001 คะแนน ลำดับ​ 2 นายฑีฆะพล​  ทวีเกื้อกุลกิจ  พรรคพลังประชารัฐ 12,695​ คะแนน​ ลำดับ​ 3 นายเงินตรา ทั่วเกสร พรรคอนาคตใหม่​ 11,777 คะแนน​ เขตเลือกตั้งที่ 3 ลำดับที่ 1นายภาคภูมิ   บูลย์ประมุข  พรรคพลังประชารัฐ​ 15,018​ คะแนน​ ลำดับ 2 ​นายชัยณรงค์​ มะเดชะ พรรคเพื่อไทย 10,951​ คะแนน​ ลำดับ 3 นายธนิตพล ไชยนันท์ พรรคประชาธิปัตย​ 7,852 คะแนน​

อย่างไรก็ดี แม้นผลการนับคะแนนเลือกตั้ง จะยังไม่เป็นทางการ แต่แนวโน้ม ของผู้ได้คะแนนมาลำดับแรกๆ ค่อนข้างชัดเจน ที่พรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส.จ.ตาก ในพื้นที่ จ.ตาก มากถึง 2 ที่นั่ง และทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีจำนวนส.ส. ลดลงเหลือเพียง 1 คน คือ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ส.ส. จ.ตาก เขต 2 จากเดิมพรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส. เขต จำนวน 3 คนมาทุกสมัย นอกจากนี้ผลคะแนน ที่ออกมาของพรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ต้องมีคะแนนตามหลังพรรคอนาคตใหม่ และพรรคเพื่อไทย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่