X

ชาวไทย – พม่า กว่า 1,000 คน ร่วมปั่นจักรยานข้ามประเทศ โอกาสครบรอบ 20 ปี

2 ผู้ว่าราชการจังหวัดไทย – เมียนมา นำประชาชนชาวไทย พม่า นับ 1,000 คน  ร่วมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมา ครั้งที่ 20 ชายแดนตาก

เมื่อเวลา 08.00 น. เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 62  ที่สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ข้างสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมา ในโอกาสครบรอบ 20 ปี โดยมีนายชวพันธ์ ชวเจริญพันธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าวรายงาน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย กับ ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา , เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก , เพื่อศึกษาเส้นทางประวัติศาสตร์ ชมหมู่บ้านห้วยส้าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านคนไทยพลัดถิ่น และ เพื่อชม กับสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมของชาวเมียนมา โดยงานดังกล่าว มีหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนกว่า 1,000 คน ไปร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานครั้งนี้

จากนั้นได้เคลื่อนขบวนปั่นจักรยานไปยังบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1  บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด โดยมีนายอูเท ซาเอ่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่เมียนมา คณะหอการค้าจังหวัดเมียวดี มาต้อนรับฝ่ายไทย ซึ่งมีการมอบจักรยาน และต่างฝ่ายต่างมอบของที่ระลึกบนสะพาน ให้แก่กัน จากนั้นขบวนนักปั่นทั้งชาวไทย และชาวเมียนมา ได้ข้ามสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมาไปฝั่งเมียนมา โดยไปตามจุดต่างๆที่กำหนดไว้ เช่น วัด หมู่บ้าน และบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2

สำหรับการจัดงานดังกล่าว ทางหอการค้าจังหวัดตาก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) โดยนายจริยทร สุหู่  ผอ.ททท. สำนักงานจังหวัดตาก และองค์การบริหการส่วนจังหวัดตาก ร่วมสนับสนุน และเป็นเจ้าภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่