X

แก๊งต้มตุ๋นผ่านทางเฟชบุ๊คหลอกเหยื่อคนพิการเดินไม่ได้ สูญเงินไป 30,000 บาท

แก๊งหลอกลวงเอาเงิน เล่นหนัก หลอกคนพิการพบพระผ่านเฟชบุ๊ค โดน 30,000 บาท เหยื่อคิดฆ่าตัวตาย จนท.รีบปลอบใจ เอาเงินดอลล่าห์มาล่อใจ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 68 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ , ทหาร ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ต้องไปนั่งคุยปลอบใจนายอะเล สินเช้า อายุ 53 ปี ผู้พิการทางขา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 176 / 2 หมู่ที่ 2 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ซึ่งเป็นบ้านกระท่อมไม้เก่าแก่ ทรุดโทรม หลังจากสืบทราบว่า มีคนพิการถูกหลอกโอนเงินไป 3 หมื่นบาท และคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ และนั่งคุยเป็นเพื่อนเพื่อปลอบใจ รวมทั้งยังมีเพื่อนบ้านมาอยู่ด้วยหลายคน เมื่อทราบข่าวนี้จึงเป็นห่วง

นายอะเล เล่าเรื่องราวอันขมขื่นว่า ก่อนหน้าหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เล่นเฟชบุ๊คมีการทักแชทเป็นเพื่อนกับหญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือนางหฤทัย เอมครุฑ โดยสนทนาจนรู้จักกันบ้าง และต่อมานางหฤทัยบอกว่าตนเองป่วย แต่มีเงินมากอยากจะช่วยเหลือคนจน และคนพิการ นายอะเลจึงบอกว่าอยากได้รถวีลแชร์สักคัน นางหฤทัยบอกว่าจะโอนเงินให้ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  และจะแบ่งให้นายอะเล 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือให้นำไปบริจาคให้กับคนจน แต่มีข้อแม้ว่า เมื่อช่วยนายอะเลแล้ว ก็ต้องช่วยนางหฤทัยบ้าง ต่อมา นางหฤทัยก็ได้ส่งรูปพัสดุมีเงินดอลลาร์ 2 ล้าน ผ่านมาทางเฟชบุ๊ค ให้นายอะเลดู และจ่าหน้าชื่อนายอะเลบนกล่องพัสดุด้วยจึงหลงเชื่อ พอวันรุ่งขึ้นมีคนโทรมาบอกว่าพัสดุส่งมาถึง จะมารับเองหรือส่งให้ นายอะเลบอกว่า พิการไปไม่ได้ ให้ส่งมา ทางนั้นเลยคิดค่าดำเนินการ 3 หมื่นบาท คิดอยู่ 2-3 ชั่วโมง จึงตัดสินใจไปยืมเงินแม่ โอนเงินไปให้เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562

หลังจากนั้นมีคนติดต่อมาอีกว่ากล่องพัสดุสแกนไม่ผ่านเพราะมีเงินดอลลาร์อยู่ในนั้น ต้องเสียภาษีจำนวน 7 หมื่นบาท ถ้าไม่โอนเงินจะตกเป็นของรัฐ ตนจึงบอกว่าไม่มีเงินจะให้แล้วเพราะเริ่มเอะใจ แต่ทางโน้นบอกว่าลดเหลือ 4 หมื่น ตนก็บอกว่าไม่มีอีก และแจ้งมาอีกลดเหลือ 10,000 บาท จึงบอกขอยกเลิก จากนั้นทีมงานพร้อมนางหฤทัย ก็เงียบหายไปจึงรู้ว่าถูกหลอก และตัดสินใจไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา ร้อยเวร สภ.พบพระ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่