X
จับซุกต่างด้าวใต้ดอกกุหลาบ

แม่สอดจับรถยนต์บรรทุกดอกกุหลาบซุก 4 พม่าลักลอบเข้าเมือง

แม่สอดจับรถยนต์บรรทุกดอกกุหลาบซุก 4 พม่าลักลอบเข้าเมือง แฉมี 5 คัน แต่หนีไปได้ก่อน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ทหารกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้ตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บย.7485 กำแพงเพชร ที่บริเวณจุดตรวจความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน ถนนสายอ.แม่สอด – อ.เมืองตาก บ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบขนชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองซุกซ่อนไปกับรถยนต์คันดังกล่าว และในระหว่างการตรวจค้นนั้น พบชาวเมียนมาอยู่ใต้กองกุหลาบในท้ายรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงให้ลงจากรถยนต์ที่ละคนรวมทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นหญิง 2 คน ชาย 3 คน เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จากนั้นจึงควบคุมตัวคนขับรถยนต์เป็นชาย 1 คน ผู้ติดตาม 1 คน ไว้สอบปากคำ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กล่าวหา นำพา ซ่อนเร้นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

จับซุกต่างด้าวใต้ดอกกุหลาบ
จับซุกต่างด้าวใต้ดอกกุหลาบ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า มีรถยนต์บรรทุกดอกกุหลาบ จำนวน 5 คัน โดยซุกซ่อนผู้หลบหนีเข้าเมือง สัญชาติเมียนมาในท้ายรถยนต์ และอำพรางด้วยดอกกุหลาบ จึงวางแผนสกัดจับกุม แต่เมื่อจับได้คันแรก คันต่อมาที่กำลังเดินทางจึงได้ไหวตัวไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมต่อไป เพราะเชื่อว่า มีการลอบนำพาบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างเป็นขบวนการ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่