X
พระเณรติดโควิด

ด่วน! พระ เณร วัดดังแม่สอด ติดโควิด-19 จำนวน 30 รูป ต้องแยกนอน

ด่วน! พระ เณร วัดดังแม่สอด ติดโควิด-19 จำนวน 30 รูป ต้องแยกนอน ผอ.รพ.แม่สอดส่งเจ้าหน้าที่ดูแลคัดแยก

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้พระเณร ในวัดดอนไชย เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก จำนวน 30 รูป ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ( โควิด-19) ซึ่งทางวัดต้องงดการบิณฑบาตรสำหรับพระที่ป่วย ทำให้บรรยากาศภายในวัดเงียบลง ญาติโยมต่างชะลอการไปทำบุญ แต่มีบ้างเล็กน้อย ขณะที่ทางโรงพยาบาลแม่สอด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้ป่วย และทำการแยกกุฏินอน

พระเณรติดโควิด
พระเณรติดโควิด

 

นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า มีพระสงฆ์ สามเณรในวัดดอยไชย  ติดโควิด-19 จริง แต่อาการไม่รุนแรง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เข้าไปดูแลแล้ว ขณะนี้แยกห้องรักษาภายในกุฏิ ส่วนการดูแล จะมีหน่วยงานควบคุมโรคที่ดูแลโดยตรง และเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปดูแล ส่วนภาพรวมในพื้นที่ อ.แม่สอด ยังไม่มากนัก เมื่อเทียบกับช่วงก่อนๆ แต่ก็มีผู้ป่วยมาเรื่อยๆ ซึ่งอาการไม่รุนแรง ไม่พบการเสียชีวิต ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากโรคโควิด-19 ที่ระบาดในหมู่พระสงฆ์ และสามเณร แล้ว ยังมีโรคไข้เลือดออกด้วย ที่ระบาดในแม่สอด และที่วัดดอนไชย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครแม่สอดได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดดอนไชย เนื่องจากมีการระบาดของไข้เลือดออกในหมู่พระสงฆ์ และสามเณร

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่