X

คนกว่า 2,000 คนฝ่าอากาศหนาวเย็น ร่วมงานพี่ได้วิ่ง น้องได้เรียน

นักวิ่งชาวไทยและชาวต่างประเทศ 2,000 ชีวิต วิ่งฝ่าลมหนาว ระดมเงินเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนต่างด้าวยากไร้ที่อยู่ตามชายแดน 

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนแม่ปะกลาง ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก  นางสาวศิราพร แก้วสมบัติ กรรมการ และเลขาธิการมูลนิธิช่วยไร้พรมแดนจัดกิจกรรมงานวิ่ง ” พี่ได้วิ่งน้องได้เรียน ” โดยมีนายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด เป็นประธานเปิดกิจกรรม และผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นนักวิ่งชาวไทย และชาวต่างประเทศ จำนวน 2,000 คน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น หรืออุณหภูมิลดลง 18 องศาเซลเซียส

นางสาวศิราพร กล่าวว่า มูลนิธิช่วยไร้พรมแดนร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 อ.แม่สอด และองค์การด้านเด็กและเยาวชน จังหวัดตาก ได้จัดกิจกรรม ” พี่ได้วิ่ง น้องได้เรียน ”  ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยในอำเภอแม่สอดเข้าใจถึงสภาพปัญหาของเด็กที่อาศัยอยู่ชายแดน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมกันสร้างโอกาสด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต และด้านศึกษาให้กับเด็กในพื้นที่ชายแดน ตลอดจนการออกกำลังกายร่วมกัน

สำหรับเส้นทางวิ่ง เริ่มจากจุดปล่อยตัวที่โรงเรียนบ้านแม่ปะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสันตะวัน วิ่งผ่านหน้าสำนักงานมูลนิธิช่วยไร้พรมแดน โดยผ่านหมู่บ้าน ทักทายชาวบ้าน สัมผัสวิถีชีวิตหมู่บ้านยามเช้าชาวแม่ปะ และวิ่งตัดออกถนนตัดใหม่ ระยะทาง 5 กิโลเมตร ชมความงามของเส้นทางที่ตัดผ่านต้นไม้ทุ่งหญ้า เลี้ยวออกถนนแม่ปะ-แม่ระมาด เพื่อเข้าสู่เส้นชัย โรงเรียนแม่ปะ  เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่