X
จับแรงงานเมียนมา

หลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวกองทัพแรงงานเมียนมาลอบเข้าไทย

หลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวแรงงานเถื่อนพม่าเริ่มทะลักหนัก เจ้าหน้าที่สกัดจับ 11 คน กลางไร่อ้อย

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตากว่า หลังจากช่วงฤดูกาลเกี่ยวข้าว และพืชไร่ในประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จังหวัดตากเริ่มมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเริ่มทะเข้ามาตามแนวชายแดนอีกแล้ว โดยใช้เส้นทางท่าข้ามทางธรรมชาติ และติดต่อผ่านนายหน้าฝั่งไทยเช่นเคย ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดนายพิชัย สูนดี กำนันตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก  พร้อมด้วย นายมงคล คบสระน้อย กำนันตำบลมหาวัน และนายเกษม กันดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ได้   นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลแม่กุ  และตำบลมหาวัน รวมกับเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด กองกำลังนเรศวร ได้ทำการจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 11 ราย แบ่งเป็นชาย 3 ราย หญิง 8 ราย หลบซ่อนอยู่ในไร่อ้อยบ้านแม่กุหลวง หมู่ที่1 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปสอบปากคำ

จับแรงงานเมียนมา
จับแรงงานเมียนมา

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวทั้งหมดทราบว่า หลังจากฤดูกาลทำไร่ และทำนาเสร็จ ก็ไม่มีงานทำ จึงติดต่อนายข้ามมาจากประเทศเมียนมาเพื่อจะไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน  ระหว่างที่กำลังเดินข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทย และกำลังเดินลัดเลาะไปตามไร่อ้อยแบบหลบๆซ่อนๆนั้น ถูกเจ้าหน้าที่พบก่อน จึงถูกจับกุมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลแม่กุ – มหาวัน และทหารจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สอดมารับตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปในข้อหาลักลอบข้ามแดนในช่องทางที่ไม่อนุญาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่