X

เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน นักธุรกิจสยบข่าวคนนับ 1,000 คนข้ามฝั่งไปเล่นการพนัน

ตำรวจตาก ชาวบ้านต่อต้านเฟคนิวส์ บ่อน ฝั่งเมียนมา 11 บ่อนปิด ชายแดนปิดตั้งแต่โควิดระบาดจนถึงวันนี้ แต่มีคนกุข่าวคนนับ 1,000 ข้ามไปเล่นการพนัน

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 65 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก,พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด พ.อ.กฤษณะ  น้ำแก้ว รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด พ.ต.ท.สุชาติ   เพ็ญภู่  รอง ผกก.ตม.จ.ตาก ,นายสัญญา เพชรเศษ ปลัดอาวุโส  อำเภอแม่สอด และนายปณิธิ  ระวังนาม   ประธาน กต.ตร. สภ.แม่สอด  รวมทั้งผู้แทนภาคส่วนต่างๆ ได้ร่วมกันไปดูพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมาท่าขนส่งสินค้า ท่าข้ามที่10 ซึ่งมีบ่อนกาสิโนอยู่ในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม บ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อ,แม่สอด จ.ตาก ทั้งเพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวจากสื่อบางแห่ง และปรากฏในโซเชี่ยล เสนอข่าวว่า มีชาวแม่สอด และนักท่องเที่ยว นับ 1,000 คนข้ามไปเล่นการพนันในพื้นที่ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งขัดกับความเป็นจริง คือ ทางจังหวัดตากได้ปิดด่านพรมแดน และท่าขนส่งสินค้าทุกจุดไม่ไห้คนไทย และคนพม่าข้ามไปมาเด็ดขาด ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 เป็นต้นมากว่า 2 ปีแล้ว ขณะที่บ่อนกาสิโนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด 11 แห่งได้ปิดตัวลง หรืออาจจะทำกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ และยังมีพนักงาน ชาวจีนยังคงอยู่ในฝั่งเมียนมา

ต้านข่าวเฟคนิวส์
ต้านข่าวเฟคนิวส์

นายสัญญากล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตากมีนโยบายชัดเจนในเรื่องการเข้มงวดในการข้ามไปมาระหว่างชายแดนไทย กับเมียนมา ตั้งแต่การระบาดของโรคโควิด-19 อยู่แล้ว โดยห้ามบุคคลไปมาระหว่าง 2 ฝั่ง ยกเว้นการขนส่งสินค้าที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสาย และท่าขนส่งสินค้าที่ได้รับการอนุโลมเท่านั้น

ต้านข่าวเฟคนิวส์
ต้านข่าวเฟคนิวส์

นายปณิธิ กล่าวว่า ก่อนนำเสนอข่าวขอให้ตรวจสอบความเป็นจริงก่อน ข่าวที่นำเสนอไปทำให้พื้นที่ได้รับความเสียหาย จึงขอความเป็นธรรมให้กับผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการท่าเรือด้วย

 

ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า อยู่ในพื้นที่หมุ่บ้านชายแดนมาตลอด ไม่เห็นคนไทย นักท่องเที่ยวข้ามไปเล่นบ่อนการพนันมานาน ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 การนำเสนอข่าวควรลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลพื้นที่ไปตรวจสอบท่าข้าม และพื้นที่บ่อนกาสิโนในฝั่งเมียนมาครั้งนี้ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ต้องการชี้แจงความเป็นจริง จังหวัดตากปิดด่านรมแดนก้ามคนข้ามไปมา นานกว่า 2 ปีแล้ว ทำให้บ่อนกาสิโน ปิดกิจการไป และประชาชนไม่สามารถข้ามไปได้ นอกจากสินค้าเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่