X

กะเหรี่ยงดีเคบีเอ.โชว์ฝีมือจับยาไอซ์ ร่วม 1,800 กิโลกรัม ตรงข้ามจ.ตาก

ตำรวจเมียวดี ร่วมกะเหรี่ยงจับยาไอซ์ 1,800 กิโลกรัม ฝิ่น 4 กิโลกรัม จ่อเข้าไทย ขยายผลไปถึงด้านตรงข้ามเจดีย์สามองค์ 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมียวดี ทหารรัฐบาลเมียนมา และทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ช่วยกันลำเลียงของกลางยาไอซ์ จำนวน 1,800 กิโลกรัม และเฮโรอิน จำนวน 4 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ไปยึดไว้ และดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมด หลังจากที่ร.อ.ซอพาดิ๊ ผบ.ร้อยจากกองร้อย 1 กองพัน 909 หน่วยขึ้นตรงต่อหน่วยยุทธวิธีบังคับบัญชาการทหารที่ 1 กองกำลังกะเหรี่ยงเพื่อประชาธิปไตย (DKBA) ร่วมกับกองพัน เคลื่อนที่เร็ว559 บก.ควบคุมที่ 13 ตรงข้ามบ้านช่องแคบ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จ.ตาก นั้น ได้พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน Kpn. 1 k -42 ประเทศเมียนมาต้องสงสัย มีผู้โดยสารรวมคนขับเป็นชาย 4 คน และขอตรวจค้น พบยาไอซ์อยู่ท้ายรถโดยบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสีขาวอำพรางไว้ เมื่อแกะถุงออกพบยาไอซ์ จำนวน 1,800 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ทหารกะเหรี่ยงจึงยึดยาเสพติดทั้งหมด และควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ และรายงานให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลทราบ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเมียวดี และกะเหรี่ยงดีเคบบีเอ.ได้ขยายผลไปถึงด้านตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี เนื่องจากมียาไอซ์ลอตใหญ่กว่านี้ ถูกลำเลียงไปด้านรัฐมอญ ซึ่งจะนำลงไปทางภาคใต้ของประเทศไทย

 

 


สำหรับรถคันดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่จับกุมนั้น เขียนป้ายหน้ารถว่า LAY KAY KAW มีสติกเกอร์ธงชาติ ของกะเหรี่ยงกลุ่มหนึ่งติดด้านหน้า ซึ่งแสดงตัวเป็นรถยนต์ขององค์กะเหรี่ยงในพื้นที่จ.เมียวดี อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 63 ทางเจ้าหน้าที่กะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ได้จับยาไอซ์ ที่บริเวณใกล้ชายแดนไทย- เมียนมาเช่นกัน พื้นที่ตรงข้ามบ้านช่องแคบ จำนวน 391 กิโลกรัม จับผู้ต้องหา 1 คน และยึดรถยนต์ จำนวน 1 คัน ขณะที่ฝ่ายกะเหรี่ยงแจ้งว่า ยาไอซ์ที่จับได้ครั้งนี้ มีเป้าหมายไปยังประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่