X

ผบ.กองกำลังนเรศวรประสานพม่านำคนไทยกลับด่านแม่สอด

ผบ.กองกำลังนเรศวรรับหญิงไทยจากพม่าทั้งหมด 8  คน กลับมาไทย เผยติดเคอร์ฟิวในพม่า

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 63 พลตรีอุกฤษฏ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ,พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรสภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด , สาธารณสุขอำเภอแม่สอด และศุลกากรแม่สอดได้รับคนไทยจำนวน 8 คน เป็นหญิงทั้งหมด ที่ด่านพรมแม่สอด-เมียวดี สะพาน มิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยทางการเมียนมา จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาได้ประสานมายังคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมาส่วนท้องถิ่น (แม่สอด-เมียวดี) ฝ่ายไทย และจัดรถยนต์ตู้นำคนไทยทั้งหมด 8  คนมาส่งด่านพรมแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยได้ดำเนินการรับคนไทย และปฏิบัติตามขั้นตอน เช่น การฉีดยาฆ่าเชื้อกระเป๋าสัมภาระ วัดไข้ และซักประวัติ ก่อนที่จะส่งไปยังโรงแรมสวนสิน ฝั่งอำเภอเมืองตาก เพื่อกักตัว 14 วัน สำหรับคนไทยกลุ่มดังกล่าวทำงานอยู่ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยเดินทางมาติดเคอร์ฟิวที่เมืองผาอ่าง เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นรัฐกะเหรี่ยงได้ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา โดยกำหนดระหว่างเวลา 22.00 น.จนถึงเวลา 04.00 น.

พลตรีอุกฤษฏ์ กล่าวว่า ทางประเทศเมียนมาได้ประสานผ่านกรรมการชายแดนไทย –เมียนมาส่วนท้องถิ่น หรือ ทีบีซี.เพื่อจะส่งคนไทยกลับมาประเทศไทย ซึ่งมีการรับ และปฏิบัติตามขั้นตอนของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และสาธารณสุข  โดยฝ่ายเมียนมาจะมีการส่งมาอีกในวันที่ 20 เมษายน 63 จำนวน 12 คน และในวันที่ 21 เมษายน 63 จำนวน 29 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่