X

ปิดถนนแม่สอด – ตาก 4 ชั่วโมง ระเบิดหินครั้งใหญ่

ใช้เวลา ร่วม 4 ชั่วโมง ปิดเส้นทางสายตาก – แม่สอด ระเบิดหินผาระกา

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก 2 ( แม่สอด ) อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ทำการวางระเบิดทำลายหิน บริเวณ ผาระกา ถนนสายเอเชีย 12  หรือเส้นทางสาย อ.แม่สอด – อ.เมืองตาก บริเวณเขตตำบลพะวอ ทั้งนี้เพื่อทำลายแนว Back Slope ที่เคลื่อนตัว และจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทางสายตาก แม่สอด ในการสัญจรไปมา ซึ่งแขวงทางหลวงตาก 2 ( แม่สอด )  ต้องปิดเส้นทางสายตาก – แม่สอด เป็นเวลานานถึง 4 ชั่วโมง จากเดิมกำหนดเวลาไว้ 3 ชั่วโมง แต่มีอุปสรรคฝนตกลงมา ทำให้การปฏิบัติงานไม่สะดวก จึงต้องขยายเวลาในการปิดเส้นทางต่อไป ซึ่งการการระเบิดทำลายผาหิน ที่เป็นอันตรายนี้  มีรถยนต์ส่วนบุคคล  รถยนต์บรรทุกสินค้า และรถโดยสาร ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน ติดอยู่ในระหว่างการเดินทาง ทั้งขาเข้า อ.แม่สอด และ ขาออกจากอำเภอแม่สอด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พะวอ ได้ดำเนินการดูแลด้านการจราจร 

อย่างไรก็ดี รถยนต์ส่วนหนึ่งต้องหันไปใช้เส้นทาง ระหว่าง อ.แม่ระมาด กับ อำเภอบ้านตาก เพื่อไม่ให้เสียเวลา นักธุรกิจ บางกลุ่ม ไปใช้บริการเครื่องบินโดยสาร ที่มีเพียงสายการบินเดียว ทำให้ตั๋วเครื่องบินเต็ม

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่