X

หนุ่มพม่าอย่างโหดควักหัวใจ และตับสุนัขบ้าปรุงอาหารกินแค้นกัดลูกชาย 2 คน

อบต.แม่ปะ จัดทีมใลงพื้นที่ฉีดวัคซีน หลังหมาบ้าขย้ำเด็ก 2 พี่น้องชาวเมียนมา  เผยพ่อแค้นสุดขีดใช้ไม้ทุบหมาตาย ควักหัวใจ และตับปรุงกินเป็นอาหาร  ระบายแค้น

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม  2561 นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ  อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข และสิ่งแวดล้อม อบต.แม่ปะ ลงพื้นที่ฉีดวัคซินให้กับสุนัข และแมว เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริเวณหลังตลาดวัวโพธิ์ทอง หมู่ที่10 ต.แม่ปะ หลังทราบว่า มีเด็กชาวเมียนมา สัญชาติเมียนมา บริเวณตลาดนัดโคกระบือ แม่สอด ถูกสุนัขบ้ากัด 2 คนพี่น้อง ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายข่ายเท อายุ 6 ขวบ ถูกสุนัขกัดบริเวณขาขวาเป็นแผลฟกช้ำ และเด็กชายเซ ผิ่วอ่อง อายุ  2 ขวบ ถูกสุนัขกัดบริเวณแขนเป็นรอยเขี้ยวสุนัขมีเลือดไหลออกมา โดยล่าสุด ด.ช.เซ ผิ่วอ่อง กำลังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแม่สอดซึ่งมีอาการชักกระตุก มีไข้ตลอดเวลา และในขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว 

นายมิไซ อายุ 55 ปี  ปู่ของเด็ก 2 คน ที่ถูกสุนัขกัด เล่าว่า หลานชายทั้ง 2 คน ถูกสุนัขกัดมานานกว่า 10 วันแล้ว และยังพบสุนัขจรจัด มีพฤติกรรมคล้ายสุนัขบ้า มีอาการ หางตก คอแข็ง หูตก และน้ำลายฟูปาก วิ่งไปไล่กัดวัว และสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน  จากนั้นเดินมาบริเวณดังกล่าวจนกระทั่งเด็ก 2 คนพี่น้องกำลังนั่งเล่นอยู่แถวบ้าน สุนัขจรจัดจึงได้วิ่งเข้ามากัดเด็กทั้ง 2 คน  ก่อนที่จะวิ่งหนีเข้าเข้าไปในป่า จนกระทั้งนายหม่องติ่น โทน  อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพ่อมาพบเข้าจนโกรธแค้นจัด และไล่ตามสุนัขจนพบ โดยใช้ไม้ทุบตีสุนัขตาย และใช้มีดผ่าหัวใจกับตับออกมาปรุงเป็นอาหารทาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แล้ว

นายมิไซ กล่าวว่า หลังจากสุนัขจรจัดกัดเด็กสองคนพี่น้อง ทางพ่อแม่ของเด็กได้นำตัวเด็กชายเซผิวอ่อง  มีอาการหนักว่าเด็กชายข่ายเท พาไปรักษาตัวที่คลินิกของชาวเมียนมาในพื้นที่ตำบลท่าสายลวด แต่ปรากฎว่าอาการไม่ดีขึ้น กลับมีอาการกำเริบหนักว่าเดิม ทางพ่อแม่เด็กจึงนำตัวเด็กชายเซ ผิ่วอ่อง  ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่