X

แม่สอดอ่วมน้ำท่วมทั่วเมือง

ผวจ.ตากลงพื้นที่หารือทุกหน่วยแก้น้ำท่วม สั่งวางเครื่องสูบน้ำระยะไกล 2 จุด

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 หลังจากฝนที่ตกลงมาทั้งคืนทั้งวัน ส่งผลให้อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เกิดน้ำท่วมฉับพลันทันที สภาพถนนหลายสายในเมือง เต็มไปด้วยน้ำที่ท่วมถนน และร้านค้า บ้านเรือน เช่น ถนนสวรรค์วิถี , ถนนอินทรคีรี , สภ.แม่สอด , ซอยแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล และบริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด ฯล บางแห่งมีระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร และ รถยนต์ไม่สามารถไปมาได้ เทศบาลนครแม่สอด ได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน  และให้เก็บของไว้ในพื้นที่สูง หวั่นฝนตกลงมาอีก ก็จะท่วมมากกว่านี้ ซึ่งนายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ระดมเครื่องสูบน้ำไปยังจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมือง

ล่าสุด นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,  นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้เดินทางมาที่สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด โดยมี นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ให้การต้อนรับ และร่วมประชุมกันที่ห้อง AEC สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดตาก (ปภ.) ,  ผู้แทนชลประทานจังหวัดตาก ,  แขวงทางหลวงตากที่ 2 ( แม่สอด ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมเตรียมหาทางเร่งระบายน้ำออกจากเขตเทศบาลนครแม่สอด โดยเบื้องต้นจะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล ทำการเร่งสูบน้ำระบายน้ำออกนอกเมือง โดยจะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล 2 จุด และนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้มีการเสนอแผนระยะยาวในการป้องกันน้ำท่วมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดตากในที่ประชุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่