X

ตะลึงถนนลาดยางสร้างกว่า 1 เดือนพังแล้ว

ชาวบ้านข้องใจ ถนนลาดยางของ ทางหลวงชนบท สร้างไม่นาน พบรอยแตกร้าวยาว

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ราษฎรบ้านหมื่นฤาชัย หมู่ที่ 5 ตำบลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ราว 30 คน ต่างไปรวมตัวกันที่บริเวณถนนลาดยางเส้นทางบ้านหมื่นฤาชัย ตำบลพบพระ – บ้านมอเกอร์ไทย ตำบลวาเล่ย์  อ.พบพระ ทั้งนี้เพื่อดูถนนที่ชำรุด มีรอยแตกร้าวเป็นหลุม โดยชาวบ้านบอกว่า ถนนสายนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สร้างแล้วเสร็จเดือนมีนาคม 2561 และพบถนนชำรุดเสียหายตลอดเส้นทางเมื่อปลายเดือนเมษายน 2561  ซึ่งมาจนถึงขณะนี้ ความเสียหายเพิ่มมากขึ้น และได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานแล้ว แต่ยังไม่ไปดำเนินการแก้ไข

ด้านนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ  ได้ทราบข่าวนี้ จึงมอบหมายให้ นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอ พร้อมผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนดังกล่าว พบว่า มีถนนแตกร้าวจุดละ 10 – 15 เมตร ตลอดรายทาง จึงแนะนำให้ผู้ใหญ่บ้านนำป้ายไปประกาศแจ้งเตือนประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น ฝ่ายปกครองจะติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว

อย่างไรก็ดี ถนนสายดังล่าว มีป้ายของทางหลวงชนบทตาก ซึ่ง ล่าสุด ทางหลวงชนบทตากทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว รอส่งช่างไปแก้ไข เนื่องจากระยะนี้ฝนตกลงมามาก ต้องรอให้ฝนเบาก่อน จึงจะสามารถไปดำเนินการได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่