X

แม่สอดทหารจับแรงงานพม่าเถื่อนซุกในรถบรรทุกน้ำ

จับแรงงานเถื่อน 6 คน ซุกซ่อนในในถังรถขายน้ำ แต่มีกลิ่นน้ำยาฆ่าแมลง จ่ายค่าหัวละ 8,000 บาท

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจความมั่นคงถนนสาย อ.แม่สอด – อ.เมืองตาก ถนนสายเอเชีย 12  ด่านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับรายงานว่า มีขบวนการลักลอบขนส่งแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา โดยใช้รถยนต์กระบะบรรทุกน้ำจำหน่ายอำพรางซุกซ่อนแรงงานในรถยนต์เพื่อลักลอบเข้าเมือง บริเวณถนนสายหลังเรือนจำชั่วคราว อ.แม่สอด ที่จะออกทางแยกเลยจุดตรวจบ้านห้วยหินฝนไปสาย อ.เมืองตาก จึงจัดกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จำนวน 6 นาย เข้าไปตรวจสอบ และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒบ.6623 กทม. มีนายวิทธวัช มาลัย บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นคนขับ เมื่อตรวจสอบรถยนต์พบพิรุธสงสัย เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจค้นรถที่จุดตรวจห้วยหินฝน พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 6 คน ชาย 4 คน หญิง 2 คน หลบซ่อนตัวใต้ถังน้ำขนาดใหญ่ และใช้กระบะท้ายรถปิดอำพรางหวังตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่กันในสภาพแออัดมาก

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายวิทธวัช มาลัย ให้การว่า ได้ติดต่อชายชาวเมียนมาร์ ไม่ทราบชื่อ ที่อาศัยอยู่ฝั่งเมียนมาร์ ให้ขนแรงงานดังกล่าวไปส่ง กทม.โดยว่าจ้างให้คนละ 8,000  บาท และมีชายชาวเมียนมาร์ เป็นผู้ส่งส่งแรงงานโดยใช้จักรยานยนต์ทะยอยไปส่งบริเวณหลังด่าน บริเวณป่าข้างทาง เส้นทางหลังเรือนจำชั่วคราว บ้านห้วยหินฝน จากนั้นนายวิทธวัช จะนำไปส่งต่อที่กทม. ต่อไป เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมรถยนต์ของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

สำหรับถังที่ใช้อำพรางบนแรงงต่างด้าว ที่ใช้แรงงานเถื่อนซุกซ่อนตัวใต้ถังน้ำนั้นเป็นถังบรรจุน้ำขนาด 500 ลิตร จำนวน 2 ถัง มีกลิ่นน้ำยาฆ่าแมลงโชยมาจากถังด้วย และถังยังถูกเจาะให้แรงงานทั้งหมดอยู่ในถังด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่