X

นอภ.ท่าสองยางจัดระเบียบชายแดน

นายอำเภอท่าสองยาง จัดระเบียบชายแดน สนองนโยบายแม่ทัพ 3

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2561 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง จัดระเบียบการเข้า – ออก ของชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา หรือ บริเวณท่าข้ามแม่น้ำเมย โดยให้ลดลงเหลือเพียงจุดเดียวจากหลายๆจุด คือ ช่องทางข้ามธรรมชาติ บ้านแม่ออกผารู หมู่ที่ 3 ตำบลแม่หละ ตรงกันข้ามกับ แม่หละทู อ.ไปร่อง จ.ผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา โดยให้ข้ามไปมาได้ และมีการกำหนดระยะเวลาเช้าถึงเวลาเย็น เท่านั้น

การกำหนดช่องทางข้ามดังกล่าว เพื่อสนองนโยบายของกองทัพภาคที่ 3 ที่ต้องการให้หน่วยงานด้านมั่นคงจัดระเบียบชายแดน เพื่อให้การเข้า – ออก ของชาวกะเหรี่ยงอยู่ในการควบคุุมดูแลของเจ้าหน้าที่ และสามารถควบคุมได้ เพราะที่ผ่านมา มีช่องทางธรรมชาติ ข้ามไปมา ตามแนวชายแดนมากเกินการควบคุมในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนซีกตะวันตกของจังหวัดตาก ขณะที่ท่าข้ามแต่ละแห่งของฝั่งประเทศเมียนมา มีกองกำลังชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงหลายกลุ่มครอบครองพื้นที่อยู่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่