X

พญาไก่ชนเสริมแกร่ง คว้า 10 ผู้เล่นใหม่ดีกรีสะเทือนไทยลีก ลงฟัดศึกฤดูกาล 2018

หนองบัวลำภู-พญาไก่ชนช๊อบกระจาย คว้านักเตะใหม่เสริมทัพ 10 ราย ขณะที่กำลังเร่งปรับพื้นที่ก่อสร้างกันยกใหญ่  พร้อมวางเป้าตะบันแข้ง ฤดูกาล 2018 ต้องติดทอปไฟว์ให้ได้

ก่อนเข้าสู่ช่วงพักเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2560 เข้าสู่ปีใหม่ ที่สนามซ้อมสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี โค้ชก่ำ ธีระเวคิน สีหะวงศ์ นำลูกทีมทั้งเก่าและใหม่ลงสนามฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก โดยเน้นพละกำลังและแทคติก มีรองประธานสโมสร กฤษยา ภู่มงคลสุริยา มานั่งดูอย่างใกล้ชิดอยู่ข้างสนาม

โดยโค้ชก่ำ เล่าถึงฤดูกาล 2017 ได้ประสบการณ์ บทเรียน ข้อคิดอะไรหลายอย่างในลีกพระรอง และต้องปรับปรุงเพื่อเตรียมพร้อมอะไรบ้าง ขณะที่ฤดูกาล 2018 เป้าหมายของทีมหวังจะทำให้ดีกว่า  โดยเป้าหมายคือต้องติดทอปไฟว์

ด้านนักเตะที่เสริมเข้ามาใหม่ตอนแรกเสริมเข้ามาแล้ว 7 ราย มี ทั้งกองหน้า กองกลาง และกองหลัง คือ  คิม จี ฮุน กองหน้าดาวซัลโว T3 จากอยุธยา เอฟซี , อภิสิทธิ์ คำวัง จากสุพรรณบุรี เอฟซี , ยอด จันทะวงศ์ , วิทยา มูลวงศ์ จากนครปฐม ยูไนเต็ด, อานิสงส์ เจริญธรรม จากการท่าเรือ , อนุชา สุกใส จากระยอง เอฟซี และศิษย์เก่าหนองบัว พิชญ เอฟซี  อานนท์ ยางคำ จากสมุทรสงคราม เอฟซี ซึ่งก่อนสิ้นปี 2560 สโมสรก็ได้ทำสัญญาเพิ่มอีกโดยได้นักเตะต่างชาติโควต้าอาเซี่ยน จรดปากกาเซ็นสัญญาแล้วกับ  อิซวาน  มาห์บุด  ประตูจอมหนึบจากสิงคโปร์  และนักเตะต่างชาติตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ค อีก 1 ราย  พร้อมเสริมตำแหน่งปีกขวา  ณัฐวุฒิ  คำรินทร์ จากทีมสุโขทัย เอฟซี  ก็ดึงตัวมาเข้าซุ้มเรียบร้อย  นอกจากนี้สโมสรยังเล็งนักเตะต่างชาติมาเล่นกองหน้าเพิ่มอีกด้วยเข้ามาเพิ่มอีกก่อนเปิดฤดูกาล

ด้าน น.ส.กฤษยา ภู่มงคลสุริยา  รองประธานสโมสรฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมพื้นที่และการทำทีมสู้ศึกฤดูกาล 2018 ว่าจากประสบการณ์ในฤดูกาลที่ผ่านมา  ได้พบข้อบกพร่องและหารือร่วมกันกับทีมงานจึงได้ให้โอกาสโค้ชเฟ้นหานักเตะมาเสริมทีม  และปรับระบบการทำทีมให้มีความเป็นมืออาชีพมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงพื้นที่  สร้างสนามฝึกซ้อมเพิ่มขึ้นอีก 2 สนาม  สนามหญ้าเทียมอีก 1 สนาม  ขณะที่สนามแข่งจริงของสโมสรก็เริ่มเดินหน้าตอกเสาเข็ม และพร้อมที่จะเปิดใช้ในฤดูกาล 2019 ตอนนี้ก็ต้องการพลังแรงเชียร์จากแฟนคลับ อยากให้เข้ามาร่วมกิจกรรมกับทางสโมสร  อย่างน้อยเข้ามาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้นักเตะ ซึ่งฤดูกาล 2018  เป้าหมายของเราคือต้องติดทอปไฟว์ให้ได้

ซึ่งการเสริมทัพอย่างหนักก่อนเปิดฤดูกาล 2018 นี้ ทำให้เป็นที่จับตามองว่า  สโมสรเจ้าของฉายาพญาไก่ชน เป้าหมายคงไม่ใช่แค่ทอปไฟว์แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก