X

ไหม้อาคารเรียนโรงเรียนดังร้อยเอ็ด

 

ระทึก เพลิงไหม้อาคารเรียนชื่อดัง กลางเมืองร้อยเอ็ด เคราะห์ดีที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหมอาคารเรียน ภายในโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัย งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มณฑลทหารบกที่ 27 นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 3 อาคาร 7 ซึ่งเป็นห้องเรียน ชั้น ป.6/9 พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้องและมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด และคณะผู้บริหารลงพื้นที่บัญชาการ  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง พร้อมชุด SCBA เครื่องดูดควัน 1 เครื่อง เข้าระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดต้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้เวลา ประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบภายในห้องเรียนพบกองหนังสือที่วางอยู่หลังห้องไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบพัดลมติดพนังภายในห้องไหม้เสียหายตกลงพื้นใกล้กับกองหนังสือ ซึ่งคาดส่าอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

 

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่พัดลมติดพนังภายในห้องเรียน จนเกิดสะเก็ดไฟตกลงพื้นจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โชคดีที่ดับได้ทัน ไม่งั้นอาจลุกลามไหม้อาคารอีกหลายหลังที่อยู่ติดกันได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน