X

บุรีรัมย์ โชคดีไม่มีบ่อยเสียงตูมเดียวในตู้เย็นไฟลุกพรึ่บ วิ่งกระเจิงกู้ภัยช่วยได้ทัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้เย็นชาวบ้าน 6 ชีวิตวิ่งกระเจิงออกจากบ้านเอาน้ำสาดระเบิดซ้ำ โชคดีหน่วยกู้ภัยชุดเคลื่อนที่เร็วมาได้ทัน ตู้เย็นเสียหายทั้งหลัง โชคดีเป็นกลางวัน เจ้าของบ้านยอมรับทำอะไรไม่ถูกถ้าไม่ได้กู้ภัยมาช่วยคาดว่าไหม้บ้านวอดแน่

วันที่ 2 ต.ค.66 พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รองผกก.(หัวหน้าพนักงานสอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้านที่บ้านฟันปลา หมู่ 16 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตู้เย็นภายในบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 37 หมู่ 16 พบหน่วยกู้ภัยชุดเคลื่อนที่เร็วของสว่างจรรยาธรรม เข้าไปถึงที่เกิดเหตุ และได้ใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้านพบว่ามีตู้เย็นถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย 1 หลัง ข้าวของภายในบ้านและตัวบ้านไม่เสียหายแต่อย่างใด

สอบถามนาง สวาท อุราใจ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 6 คน มีผู้ใหญ่ 4 เด็ก 2 คน ช่วงเกิดเหตุทุกคนยังไม่ได้ออกไปไหน กำลังนั่งล้อมวงกินข้าวอยู่ภายในบ้าน

ทันใดนั้นเห็นควันไฟผุดขึ้นมาจากตู้เย็น คิดว่าไม่เป็นไร จึงพยายามจะระงับควันไฟด้วยการเอาน้ำสาดใส่ แต่กลับได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ทุกคนที่อยู่ในบ้านต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ไม่นานก็เกิดเปลวไฟขึ้น ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เกิดขึ้นในตอนกลางวัน และโชคดีที่มีหน่วยกู้ภัยชุดเคลื่อนที่เร็ว ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3 คนโดยไม่รีรอ เข้าไประงับเหตุโดยที่ไม่ต้องถามรายละเอียดก่อน มิเช่นนั้นบ้านอาจจะถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลังอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟภายในบ้านมีสภาพเก่า ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน