X

บุรีรัมย์ สพม.บุรีรัมย์ ติดตามโครงการพัฒนาศักยภาพครู รร.ประโคนชัยพิทยาคม สอนแบบเชิงรุก เน้นบูรณาการ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ร่วมกับคณะติดตามผลการขับเคลื่อน โครงการพัฒนาศักยภาพครูประจำการให้เป็นมืออาชีพด้านการจัดการเรียนรู้หลักสูตรฐานสมรรถนะเพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21 สอนแบบเชิงรุก เน้นบูรณาการ ให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิด วิเคราะห์ สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงได้ ที่โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คณะศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ร่วมกับคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ร่วมนิเทศ ติดตามผลการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศักยภาพครูประจำการให้เป็นมืออาชีพด้านการจัดการเรียนรู้หลักสูตรฐานสมรรถนะเพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์

โดยเข้าสังเกตการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูสมเกียรติ รองประโคน ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม โดยรูปแบบการสอนเน้นการสอนแบบ active running ให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิด วิเคราะห์ สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงได้

รูปแบบการสอน active running นายสมเกียรติ รองประโคน ครูภาษาไทย เน้นการปฏิบัติ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก เน้นการบูรณาการ – เชื่อมโยงการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ที่ตอบความแตกต่างของเด็ก ประยุกต์กับชีวิตจริง การเรียนรู้ที่เข้าใจอย่างลุ่มลึกและคงทน คำนึงจังหวะในการเรียนรู้ของเด็ก การให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ การสนับสนุนผู้เรียนเป็นรายบุคคล

วัดและประเมินผลใช้สถานการณ์เป็นฐานหรือบริบทในการประเมิน ประเมินอิงเกณฑ์การปฏิบัติ ประเมินตามสภาพจริงประเมินด้วยวิธีการที่หลากหลาย การมีส่วนร่วมในการประเมินประเมินเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าของผู้เรียนรายบุคคล

โดยการมานิเทศ ติดตามฯ ครั้งนี้ เพื่อนำผลที่ได้รับมาสร้างแรงบันดาลใจและรูปแบบการสอนแนวใหม่ ให้กับเพื่อนครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นแนวทางนำไปปรับประยุกต์ใช้ในรายวิชาของตนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน