X

บุรีรัมย์ รพ.บุรีรัมย์ ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19

โรงพยาบาลบุรีรัมย์ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 8 ธ.ค.65 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จัดฝึกอบรมซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัย และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

โดยความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ การฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบุรีรัมย์ ตลอดทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันฝึกซ้อมแนวทางปฏิบัติการ การป้องกันอัคคีภัยเพื่อลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย การแจ้งเตือน การประสานงาน การระงับเหตุเบื้องต้น รวมทั้งการอพยพบุคลากรและผู้ป่วยออกจากอาคารได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งเป็นการทดสอบระบบการปฏิบัติเหตุฉุกเฉิน การอำนวยการ การสื่อสาร รวมถึงการทดสอบหน่วยงานหลัก หน่วยงานรองที่จะเข้าเผชิญเหตุ ระบบบัญชาการ และหาจุดบกพร่องของระบบต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงศักยภาพให้มีประสิทธิภาพหากเกิดสถานการณ์จริง

สำหรับการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19 ของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ มีนายแพทย์ ไพฑูรย์ บุญศรีรัมย์ หัวหน้ากลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐานและวิศวกรรมทางการแพทย์ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยได้จำลองสถานการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องแยกโรคชั้น 7 อาคารศัลยกรรม เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ และติดต่อหน่วยดับเพลิงของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์เข้าไประงับเหตุ ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน ระดมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ จากอาคารอื่นทำการคัดแยกผู้ป่วยที่สามารถเดินได้ออกจากพื้นที่อันตรายไปยังสถานที่ปลอดภัย ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยหนัก ประสานส่งต่อไปยังสถานพยาบาลใกล้เคียง ตลอดทั้งการค้นหาติดตามผู้ที่ตกค้างอยู่ภายในอาคาร ซึ่งการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน